21/08/2024 - 09:11

10 năm nhìn lại bóng đá Cần Thơ 

Cuối tuần rồi, Liên đoàn Bóng đá TP Cần Thơ tổ chức trận bóng đá giao hữu giữa đội cựu tuyển thủ Cần Thơ với đội U21 Cần Thơ. Trận đấu nhằm đánh dấu kỷ niệm sự kiện đội bóng đá Cần Thơ lên hạng chuyên nghiệp V.League vào năm 2014. Đã 10 năm trôi qua, bóng đá Cần Thơ từng bay cao trên làng túc cầu cả nước, nhưng giờ đây lận đận tìm đường trở lại chuyên nghiệp.

Thi đấu giao hữu giữa U21 Cần Thơ và cựu cầu thủ Cần Thơ.

Với tính chất gói gọn trong 10 năm qua, nên Ban tổ chức chỉ mời số cựu cầu thủ từng khoác áo Cần Thơ trong giai đoạn này ở thành phố và một số tỉnh lân cận. Trong ngày trở lại, nhiều cựu cầu thủ không giấu được nỗi niềm xúc động về một thời rôm rả ở V.League. Cựu đội trưởng Nguyễn Văn Quân, cầu thủ trưởng thành và khoác áo Cần Thơ trong suốt thời gian dự V.League, bồi hồi nhớ lại: “Rất xúc động và vinh dự khi trở lại tham gia trận đấu cùng anh em trong đội. Được gặp lại tất cả mọi người trong CLB, lãnh đạo đội bóng giúp Quân thấy được hình ảnh huy hoàng ngày nào của bóng đá Cần Thơ”. Một mùa giải trước khi đội bóng Cần Thơ giải thể năm 2022, Văn Quân đã từ giã sự nghiệp quần đùi áo số. Hiện, Văn Quân đang làm việc ở một công ty tại TP Long Xuyên (An Giang), cuộc sống ổn định. Tuy nhiên, mỗi khi bóng đá Cần Thơ có sự kiện, Văn Quân đều tranh thủ có mặt để góp phần duy trì và thúc đẩy niềm đam mê bóng đá tại Cần Thơ.

Một cựu cầu thủ cũng từng gắn bó một thời với bóng đá Cần Thơ ở vị trí cầu thủ rồi trên cương vị HLV là Hoàng Hải Dương. Có thể nói, Hải Dương là người trong cuộc ở các sự kiện thăng trầm của bóng đá Cần Thơ khi chứng kiến hành trình thăng hạng và giải tán đội bóng. Còn nhớ, vào ngày 16-8-2014 trên sân Bình Dương, đội Xổ số kiến thiết Cần Thơ gặp Hùng Vương An Giang trong trận play-off giành vé thăng hạng V.League. Hơn 1.000 cổ động viên Cần Thơ đã tháp tùng đội bóng Tây Đô tới sân cổ vũ. Hải Dương là người đã mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 của Cần Thơ để mang đến niềm vui cho người hâm mộ, với lần đầu tiên đội bóng lên chơi V.League. Không cùng đội bóng dự V.League, nhưng đến năm 2022, Hải Dương trở lại bóng đá Cần Thơ với vai trò HLV, trong bối cảnh “cứu con thuyền đang chìm”. Hải Dương đưa đội Cần Thơ cập bến an toàn ở mùa giải 2022, nhưng khó khăn tài chính đã không thể cứu nổi bóng đá Cần Thơ, khi cuộc chơi bóng đá chuyên nghiệp không dành cho “khách thơ”. Chia tay bóng đá Cần Thơ, Hải Dương giờ dẫn dắt một đội bóng ở TP Hồ Chí Minh chơi ở giải hạng Nhì. “Nếu có thể hỗ trợ được gì cho bóng đá Cần Thơ, Dương rất sẵn lòng vì mình rất mến và quý con người Cần Thơ” - Hải Dương chia sẻ.

Trong ngày gặp lại, còn có các cựu cầu thủ Nguyễn Công Thành (Bến Tre), Huỳnh Chánh Nghiêm, Nguyễn Hiếu Trung Anh, Huỳnh Kiếm Linh, Nguyễn Hùng Em (Cần Thơ)… đặc biệt là sự có mặt của cựu lãnh đạo CLB Bóng đá Cần Thơ, cựu lãnh đạo ngành Thể thao Cần Thơ giai đoạn 2014-2024. Một giai đoạn vinh quang của bóng đá Cần Thơ, nhưng cũng để lại nhiều sự tiếc nuối cho những người từng gắn bó với bóng đá Tây Đô. Ông Nguyễn Thanh Danh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP Cần Thơ, cho rằng: “Tổ chức trận đấu giao hữu giữa cựu cầu thủ Cần Thơ với đội U21 Cần Thơ là dịp để gặp gỡ, giao lưu, nhắc nhở nhau về một chặng đường của bóng đá Cần Thơ. Qua đó, cũng để duy trì và thúc đẩy niềm đam mê trái bóng tròn và khát vọng vươn lên của những cầu thủ trẻ, những niềm tin tương lai của bóng đá Cần Thơ”.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết