14/12/2022 - 13:43

10 Kỷ lục Guinness Thế giới kỳ quặc nhất năm 2022 

Khi nhắc đến Kỷ lục Guinness Thế giới, hầu hết mọi người có thể nghĩ về khẩu phần sốt bơ lớn nhất hoặc người phụ nữ có bàn chân to nhất. Nhưng nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết đến một số hạng mục kỳ lạ được tổ chức Guinness công nhận, như sau:

1. Người có khả năng giữ nhiều chiếc lon trên đầu nhất

Một người đàn ông ở Wisconsin với làn da hút không khí bất thường đã giành Kỷ lục Guinness Thế giới bằng cách đặt 10 lon nước ngọt rỗng lên mặt và xung quanh cái đầu cạo trọc của mình. Ông lập kỷ lục khi những chiếc lon nằm yên vị trí trong ít nhất 5 giây.

“Tôi mắc một căn bệnh về da vẫn chưa được đặt tên. Lỗ chân lông trên da tôi thực sự hút khí ôxy” - ông Keeton, người có biệt danh là “Canhead” hay “Canpa” đối với các cháu của mình, chia sẻ. Keeton đã biến khả năng hút đồ vật ở đầu thành một nghề hái ra tiền. “Tôi tham dự các sự kiện và được trả thù lao từ 10 đến 20 nghìn USD vào mỗi cuối tuần. Cũng nhờ căn bệnh lạ này, tôi được gặp rất nhiều người nổi tiếng. Điều thực sự buồn cười là họ chủ động gặp tôi và xin chụp ảnh chung” - ông kể.

2. Đặt nhiều quả trứng nhất trên mu bàn tay

Ibrahim Sadeq ở Nasiriyha (Iraq) đã giữ được 18 quả trứng trên mu bàn tay của mình, ngang với kỷ lục được xác lập bởi Jack Harris của Anh hồi năm 2020. Như vậy, hai người đàn ông này hiện là đồng sở hữu kỷ lục đặt nhiều quả trứng nhất trên mu bàn tay.

Sadeq cho biết anh bị mê hoặc bởi nghệ thuật giữ thăng bằng sau khi xem video một người đàn ông xếp đá trong tự nhiên. “Tôi bắt đầu giữ thăng bằng những thứ xung quanh mình và phát hiện bản thân thực sự giỏi trong việc đó. Sau một thời gian, tôi thậm chí còn giữ thăng bằng nhanh hơn những người tôi xem trên mạng."

Sadeq cho biết anh đã luyện tập 4 ngày/tuần để chuẩn bị cho việc lập kỷ lục, theo yêu cầu Guinness là phải giữ những quả trứng yên vị trong ít nhất 5 giây.

3. Tìm và sắp xếp thứ tự các chữ cái từ chén súp nhanh nhất

Jacob Chandler ở Oregon (Mỹ) đã tìm thấy tất cả 26 chữ cái tiếng Anh trong chén súp chữ cái và sắp xếp chúng theo đúng thứ tự trong 2 phút 8,6 giây. Người này cho biết khía cạnh khó khăn nhất khi luyện tập cho kỷ lục này là học cách nhận ra sự khác biệt nhỏ giữa các chữ cái như “M” và “W”.

Chandler mong muốn thành tích của mình sẽ truyền cảm hứng cho cậu con trai Brycen (11 tuổi) nỗ lực đạt được ước mơ. “Khi con chào đời, tôi đã học cách yêu thương vô điều kiện. Tôi nhận ra rằng mọi lời nói và hành động của mình sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tương lai của con” - anh nói.

4. Bước đi trên dây xa nhất trên giày cao gót

Nữ sinh Ariana Wunderle ở Vermont (Mỹ) đã lập kỷ lục khi đi trên dây bằng giày cao gót 4 inch (10,16cm) với quảng đường gần 195 mét tại trường trung học Bellows Falls Union vào tháng 5, thời điểm cô còn là học sinh cuối cấp.

Kỳ tích của Wunderle, người đã biểu diễn với gánh xiếc thanh thiếu niên từ năm 2 tuổi, đã phá kỷ lục trước đó là 14,996 mét được lập bởi nghệ sĩ người Nga Oxana Seroshtan vào năm 2014.

5. Ăn 10 trái ớt Carolina Reaper nhanh nhất

Người đàn ông có bụng sắt ở California, Gregory Foster, đã ăn 10 quả ớt Carolina Reaper - loại ớt cay nhất thế giới - trong 33,15 giây.

Foster, người từng lập kỷ lục thế giới khi ăn 3 trái ớt Carolina Reaper trong 8,72 giây, đã giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với người bạn có cùng niềm đam mê ăn ớt - Mitch Donnelly.

Được biết, độ cay của ớt Carolina Reaper là 2 triệu đơn vị trên thang đo độ cay Scoville và đã được thế giới công nhận là loại ớt cay nhất hành tinh.

6. Tập hợp những người có cùng họ và tên đông nhất

Hiệp hội những người cùng họ cùng tên Hirokazu Tanakas của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1994 bởi ông Hirokazu Tanaka, đã tập hợp được 178 người tại một buổi họp mặt ở Tokyo hồi tháng 10.

Người sáng lập Tanaka (53 tuổi) đã từng cố gắng lập kỷ lục này vào năm 2011 và 2017, nhưng đến năm 2022 mới có thể đánh bại kỷ lục trước đó là tập hợp 164 người của nhóm người cùng họ tên Martha Stewart vào năm 2005.

7. Thổi một hạt đậu bay đi xa nhất

Kỷ lục gia David Rush đã giành được danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới thứ 250 khi dùng hơi thở để thổi một hạt đậu bay xa hơn 15,88 mét trên mặt sàn bằng phẳng.

Rush là người lập kỷ lục thổi hạt đậu lần đầu tiên cách đây nhiều năm, với thành tích 7,508 mét. Kỷ lục này bị phá ít nhất 3 lần trước khi ông giành lại danh hiệu.

Năm 2021, Rush cũng gây sửng sốt khi liên tiếp phá 52 kỷ lục trong 52 tuần.

8. Hành trình chèo thuyền bí ngô dài nhất

Một ngày sau sinh nhật lần thứ 60, ông Duane Hansen đã trèo lên một quả bí ngô khoét rỗng trên sông Missouri và chèo “chiếc thuyền kỳ quặc” này trong khoảng cách 92,537 km từ thành phố Bellevue đến thành phố Nebraska của Mỹ.

Cuộc hành trình bằng thuyền bí ngô của Hansen đã phá kỷ lục 41 km do Rick Swenson ở North Dakota thiết lập vào năm 2016.

9. Lắp ráp đồ chơi Mr. Potato Head nhanh nhất

Lim Kai Yi ở Butterworth (Malaysia) đã thử thách kỹ năng giải câu đố từng đoạt giải thưởng của mình khi lắp ghép hoàn chỉnh món đồ chơi Mr. Potato Head đã được tháo rời trong vòng 5,43 giây.

Yi trước đó cũng đã giành nhiều kỷ lục, bao gồm giải câu đố Klotski 4x5 và hình khối Soma trong tình trạng bị bịt mắt với thời gian nhanh nhất.

10. Chuỗi râu dài nhất thế giới

Các đối thủ trong Giải vô địch râu và ria quốc gia năm 2022 ở thành phố Casper, bang Wyoming (Mỹ), đã hợp tác để thắt râu lại với nhau, tạo thành một chuỗi râu dài phá kỷ lục 54,72 mét.

Chuỗi râu này đã đánh bại kỷ lục chuỗi râu dài 20 mét được thiết lập ở Đức vào năm 2007.

HOÀNG ĐIỂU (Theo Guinness World Records, UPI)

Chia sẻ bài viết