16/03/2008 - 10:12

Báo chí Áo và Đức:

“Vụ thảm sát Mỹ Lai là biểu tượng của cuộc chiến tranh bẩn thỉu của Mỹ ở Việt Nam”

(TTXVN)- Nhân 40 năm diễn ra vụ thảm sát đẫm máu do binh lính Mỹ thực hiện ở Mỹ Lai (Việt Nam), nhiều tờ báo và mạng tin của Áo và Đức đã đưa tin nổi bật về sự kiện này, nhấn mạnh vụ thảm sát trên 500 thường dân vô tội ở Mỹ Lai là một biểu tượng của cuộc chiến tranh bẩn thỉu của Mỹ ở Việt Nam.

“Nhật báo Wiener Zeitung” (Áo) có bài mô tả lại vụ thảm sát này và khẳng định Mỹ Lai là hiện thân của một trong những tội ác ghê tởm nhất của binh lính Mỹ. Mỹ Lai là một “thất bại đạo đức của Mỹ trong cuộc chiến tranh Việt Nam”, tuy nhiên, chỉ duy nhất một sĩ quan Mỹ tham gia vụ thảm sát này bị đưa ra xét xử và y chỉ bị quản thúc tại gia hơn 3 năm.

Kênh Truyền hình ORF thì phát lại những hình ảnh lính Mỹ tàn sát đàn ông, phụ nữ và trẻ em, bỏ thuốc độc vào các giếng nước, đốt phá nhà cửa và nguồn lương thực của người dân...

Các mạng tin “glaubeaktuell.net” và “suedwest-aktiv.de” của Đức cũng đưa tin đậm nét về vụ tàn sát ở Mỹ Lai, cho rằng vụ thảm sát này đã có tác động rất lớn tới thế hệ trẻ hồi đó, tới hình ảnh nước Mỹ và góp phần khơi dậy phong trào thế giới phản đối cuộc chiến tranh do Mỹ gây ra ở Việt Nam.

Chia sẻ bài viết