28/02/2019 - 09:01

“Vu quy đại náo” - Tiếng cười dung dị, dễ xem 

Đi sâu vào văn hóa cưới hỏi của người dân miền Tây Nam bộ và tình cảm của những người trẻ, bộ phim “Vu quy đại náo” của đạo diễn Lê Thiện Viễn mang đến nhiều tiếng cười sảng khoái, vui nhộn.

Phim đang chiếu tại các cụm rạp của lotte Cinema và CGV tại Cần Thơ.

Trang (Ngọc Trinh), Hiền (Diệu Nhi) và Hoàng (La Thành) chơi thân từ nhỏ đến lớn, nhà chung xóm, học chung trường và vui buồn, hoạn nạn đều có nhau. Đến tuổi trưởng thành, cả ba cứ lần lữa mãi không chịu lấy vợ, lấy chồng vì những lý do riêng. Bị gia đình ép cưới, cả 3 rủ nhau bỏ trốn và lập nghiệp bằng cách nhận tổ chức trọn gói đám cưới từ nấu ăn, trang điểm, văn nghệ… Với sự tham gia của anh chàng ca sĩ kiêm MC đẹp trai tên Tài (Hồ Vĩnh Anh) và dì Hai (Việt Hương) - người cho thuê nhà. Khi dịch vụ tổ chức cưới của họ ngày càng nổi tiếng và có nhiều khách hàng, thì nhóm lại tan rã vì những chuyện ngoài ý muốn, những rắc rối nảy sinh. Thế nhưng bằng tình yêu, tình bạn chân thành, họ đã giúp nhau giải quyết vấn đề và tìm được hạnh phúc cho mỗi người.

Poster phim.

“Vu quy đại náo” tập trung khai thác những mảng miếng tạo tiếng cười từ đầu đến cuối phim. Hài từ tình huống, tính cách nhân vật đến lời thoại… theo hướng bình dân, dễ xem, dễ cười nhưng không lố, không phản cảm. Những diễn viên hài như: Việt Hương, Chí Tài, Diệu Nhi, La Thành, Huỳnh Lập, Quang Trung, Tiết Cương, Lê Giang… đều tung hứng nhịp nhàng và hoàn thành tốt vai trò của mình. Khán giả cười thích thú trước những màn “thả thính” của Diệu Nhi, những câu nói cà lâm dễ gây hiểu lầm của Việt Hương và cười thoải mái với những tình huống đại náo trong các đám cưới… Người đẹp Ngọc Trinh (vai Trang) đã có nhiều tiến bộ trong diễn xuất so với vai chính trong phim “Vòng eo 56” của 3 năm trước. La Thành (vai Hoàng) chiếm được thiện cảm của khán giả bởi nét diễn phong phú và tình yêu chân thành dành cho Trang.

Điều quan trọng làm nên sức hút của phim chính là kịch bản dễ thương, đường dây cốt truyện được triển khai khá chỉn chu và không bị rối, các nút thắt được giải quyết khá hợp lý và một cái kết vui như Tết. Nhiều vấn đề thời sự được lồng ghép khéo léo vào phim như: chuyện giới trẻ không muốn kết hôn sớm khiến gia đình lo lắng, nạn cờ bạc, hay chuyện “ăn cơm trước kẻng”… Đặc biệt, văn hóa cưới hỏi ở miền Tây, nhất là vùng nông thôn được chú ý khai thác qua nhiều đám cưới trong phim, giúp khán giả hiểu hơn về nếp sống và phong tục nơi đây.

Nếu phim “Hai Phượng” mới ra mắt trước đó không lâu có nhiều cảnh quay quan trọng ở Cần Thơ, Vĩnh Long thì “Vu quy đại náo” chọn Bến Tre làm bối cảnh chính của phim. Miền Tây dân dã nhưng không kém phần nên thơ với sông nước, miệt vườn xanh tươi, yên bình đã mang lại những khung hình đẹp, tươi tắn cho các tác phẩm điện ảnh.

Dù vẫn còn “sạn” trong cách triển khai thời gian, chi tiết nhưng nhìn chung, “Vu quy đại náo” là một bộ phim khá tròn trịa về mặt cảm xúc khi bên cạnh tiếng cười còn có những khoảng lặng gợi nhiều suy ngẫm.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Vu quy đại náo