02/06/2012 - 09:22

PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM NĂM 2012

“Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”

Đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Cần Thơ, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em. Ảnh: THẢO MỘC

* Nhiều hoạt động chăm lo cho trẻ em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi

(CT)- Ngày 1-6-2012, tại Công viên Lưu Hữu Phước, quận Ninh Kiều, đã diễn ra lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2012. Đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ, cùng đại diện các sở, ngành và 1.000 thiếu nhi đến từ 9 quận, huyện của thành phố đã tham dự.

Tháng hành động vì trẻ em năm 2012 với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em”, sau phần khai mạc là các tiết mục văn nghệ, trình diễn nghi thức Đội; tặng 10 suất học bổng và 30 phần quà cho học sinh, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lê Hùng Dũng yêu cầu các cấp, các ngành, hội, đoàn thể cần có những chương trình, hoạt động thiết thực để bảo vệ và chăm sóc trẻ em trong Tháng hành động vì trẻ em. Các địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác vận động xã hội hóa trong bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; đảm bảo mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, thân thiện, có điều kiện phát triển bình đẳng.

Tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2012, Ngày hội “Thiếu nhi Cần Thơ” cũng được khai mạc, do Thành Đoàn TP Cần Thơ phối hợp với nhãn hiệu dầu ăn dinh dưỡng trẻ em Kiddy tổ chức tại Công viên Lưu Hữu Phước. Các hoạt động vui chơi dành cho thiếu nhi như: “Bé Kiddy tài năng”, Hội thi Nghi thức Đội, diễn đàn “Thiếu nhi và những mối quan hệ học đường”... được diễn ra đến cuối ngày 2-6-2012.

Cùng ngày, Đoàn lãnh đạo thành phố và cán bộ Sở Lao động-Thương binh & Xã hội do đồng chí Lê Hùng Dũng dẫn đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 2 trẻ em bị nhiễm chất độc Dioxin trên địa bàn quận Ninh Kiều. Sở Y tế thành phố cũng tổ chức đoàn đến tặng 20 phần quà cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ và Bệnh viện Ung Bướu Cần Thơ. Tối cùng ngày, Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty Bảo Việt nhân thọ, Sở Lao động-Thương binh & Xã hội TP Cần Thơ tổ chức lễ trao 40 suất học bổng và 50 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang.

Cùng ngày, Hội Phụ nữ và Ban Thanh niên lực lượng vũ trang TP Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6) và triển khai kế hoạch hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em.

Tại buổi họp mặt, 315 cháu thiếu niên, nhi đồng là con em của cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang thành phố cùng ôn lại ý nghĩa Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6); giao lưu văn nghệ. Dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đã tặng mỗi cháu 1 phần quà trị giá 150 ngàn đồng và khen thưởng 92 cháu học giỏi, mỗi cháu 100 ngàn đồng.

THẢO MỘC-AN NGHỆ

Chia sẻ bài viết