24/05/2024 - 12:43

“Vây hãm: kẻ trừng phạt”
Khi cuộc điều tra có tính giải trí cao 

“Vây hãm: kẻ trừng phạt” là bộ phim thứ 4 trong loạt phim hài, hành động “Roundup” của Hàn Quốc do nam diễn viên được mệnh danh “cú đấm thép” Ma Dong Seok đóng chính. Phim thu về gần 25 triệu USD sau tuần công chiếu đầu tiên ở 6 quốc gia. Tại quê nhà, phim cũng tạo nên cơn sốt khi là phim có doanh thu mở màn cao nhất năm 2024 tính đến thời điểm này.

Phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema ở Cần Thơ.

 

Thanh tra Ma Seok Do và đối thủ Baek Chang-gi trong phim.

Điểm mới của phần phim này là đánh vào loại tội phạm công nghệ cao thay vì khai thác về băng đảng tội phạm truyền thống như các phần phim trước. Lần này, Thanh tra Ma Seok Do cùng đồng đội phải điều tra, truy bắt kẻ đứng đằng sau những trang web đánh bạc, cá cược xuất hiện tràn lan trên môi trường trực tuyến, lôi kéo và lừa đảo nhiều người dùng. Trụ sở của những trang web này ở Philippines. Vì mù mờ về công nghệ nên đội của Seok Do cần thêm sự giúp sức của đội an ninh mạng, đưa khán giả tiếp cận một số thuật ngữ mới như “Pháp y mạng máy tính”. Tuy nhiên, đối thủ của họ là một tập đoàn tội phạm nguy hiểm, không chỉ giỏi về công nghệ mà còn tàn ác, bất chấp thủ đoạn, sẵn sàng hạ thủ bất cứ ai cản đường, kể cả cảnh sát. Cuộc chiến giữa 2 bên diễn ra vô cùng gay cấn, kịch tính…

Phim có cốt truyện đơn giản với lối kể tuyến tính không tạo nhiều bất ngờ, nhưng vẫn lôi cuốn người xem nhờ các trường đoạn hành động được dàn dựng một cách táo bạo, công phu; thiết lập nhân vật sinh động, ấn tượng cùng nhiều yếu tố hài hước, đậm tính giải trí.

Những cảnh quay hành động với các cú lia máy, góc quay hoàn hảo, bắt trọn khoảnh khắc và sức mạnh của các cú đấm, những màn đánh dao nhanh gọn của các nhân vật. Từ các cảnh đại chiến, cận chiến hay song đấu trong nhiều bối cảnh đều khiến khán giả ấn tượng vì quá chân thật và sinh động. Đặc biệt, phần phim này không còn là màn độc diễn của thanh tra Ma Seok Do vì anh đã có đối thủ xứng tầm: Baek Chang-gi (Kim Moo Yul thủ vai) - gã lính đánh thuê quản lý các trang web cờ bạc trực tuyến. Baek Chang-gi có biệt tài dùng dao, lầm lì ít nói nhưng ra tay dứt khoát, tàn độc. Những màn đối đầu giữa tên tội phạm khét tiếng này với thanh tra kỳ cựu khiến khán giả thót tim vì không chỉ có màn đấu tay đôi gay cấn mà còn đấu trí căng thẳng.

Bên cạnh đó, các nhân vật phụ khác với sự diễn xuất tốt của các diễn viên cũng là điểm nhấn thú vị của phim. Ví như nhân vật Jang Isu (Park Ji Hwan) tuy là giang hồ nhưng... theo phe cảnh sát. Với phong cách màu mè, Ji Hwan góp phần tạo ra nhiều tình huống hài hước mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Tên trùm tập đoàn tội phạm Chang Dong Cheol (Lee Dong Hwi) cũng không lép vế với lối diễn xuất linh hoạt, tính cách lươn lẹo và phong cách gây cười.

Tại Việt Nam, phim tạo được hiệu ứng tốt nhờ phần dịch phụ đề khéo léo, cập nhật các từ ngữ thịnh hành, hài hước, góp phần tạo tiếng cười cho phim.

Phim còn yếu tố nhân văn là thanh tra Ma Seok Do phá án không chỉ vì trách nhiệm mà còn vì lời hứa với người mẹ có con trai bị giết hại bởi tổ chức tội phạm cờ bạc trực tuyến. Nhất là khi đội của anh bị cấp trên yêu cầu dừng lại việc điều tra, bàn giao vụ án cho đội khác, Ma Seok Do kiên trì thuyết phục lãnh đạo cho đội mình tiếp tục phá án.

Nội dung phim được xây dựng dựa trên những vụ án có thật nên mang tính thời sự và hấp dẫn. Tuy nhiên, do thời lượng có hạn nên kịch bản đôi chỗ còn mỏng, chưa có tính liên kết cao.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết