26/04/2021 - 19:45

“Ứng dụng công nghệ trong nâng cao năng suất, chất lượng và quản lý” 

(CT) - Ðó là chủ đề của hội thảo do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) Cần Thơ phối hợp Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ tổ chức chiều 26-4. Hội thảo nhằm góp phần thúc đẩy hợp tác nghiên cứu, liên kết ứng dụng, chuyển giao công nghệ tại khu vực phía Nam.

Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Cần Thơ ra mắt Hội đồng chuyên gia KH&CN.

Tại hội thảo, nhiều hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ hiệu quả của các đơn vị, tỉnh, thành được giới thiệu. Tiêu biểu như: “Ứng dụng công nghệ để xây dựng nhà máy số” của Ðại học Bách Khoa - Ðại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; “Công nghệ Plasma xử lý, bảo quản nông, thủy, hải sản và thực phẩm” của Viện Công nghệ VinIT; “Công nghệ xử lý nước MET” của Công ty TNHH công nghệ xử lý nước TA; “Ứng dụng công nghệ CheckVN trong lĩnh vực truy xuất nguồn gốc, kết nối cung cầu, quản lý đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP…” của Trung tâm Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển…

Ðại diện Cục Ứng dụng và Phát triển Công nghệ phổ biến định hướng hoạt động ứng dụng, chuyển giao công nghệ cho các trung tâm giai đoạn 2021-2025. Theo đó, các trung tâm cần lưu ý một số quy định mới theo các nghị định của Chính phủ, thông tư hướng dẫn của Bộ KH&CN về sắp xếp, tổ chức lại bộ máy. Hoạt động của các trung tâm sẽ thực hiện theo 3 nội dung chính: triển khai các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng của trung tâm; hỗ trợ hình thành và phát triển các sản phẩm từ hoạt động làm chủ công nghệ để tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh; nâng cao năng lực ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ cho các trung tâm.

Dịp này, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Cần Thơ ra mắt Hội đồng chuyên gia KH&CN của Trung tâm. Ðồng thời, ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội Tự động hóa Cần Thơ và Công ty TNHH Tư vấn - Dịch thuật - Sở hữu trí tuệ Á Ðông.

Tin, ảnh: LỆ THU

Chia sẻ bài viết