06/02/2024 - 15:34

“Trái đất chuyển mình - Một lịch sử chưa kể về nhân loại” 

Là tác phẩm của tác giả Peter Frankopan, Giáo sư tại Ðại học Oxford (Anh), giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Byzantine. Tháng 12-2023, tác phẩm trong danh sách những cuốn sách hay nhất năm của tạp chí The New Yoker, nhận đề cử hạng mục Sách lịch sử và tiểu sử xuất sắc của Goodreads Choice Award - do độc giả thế giới bình chọn. NXB Tri thức phối hợp Mega giới thiệu sách đến độc giả Việt Nam.

Tác phẩm gồm 24 chương, được chia thành 3 phần: Lịch sử loài người và môi trường tự nhiên, Sự trỗi dậy và sụp đổ của các đế chế, Tầm quan trọng của môi trường với tiến trình lịch sử loài người. Sách còn cập nhật những mối nguy hiểm của nhân loại mới nhất, từ nạn cháy rừng ở Australia những năm 2019-2020, hay COVID-19, các mối nguy cơ trước mắt như hiện tượng trái đất ngày một nóng hơn, dẫn đến hạn hán, thiếu nước.

Ngoài ra, sách có nhiều tư liệu tranh ảnh phong phú, gồm 15 bản đồ, trong đó có bản đồ thể hiện sự phân tán của con người từ khoảng 200.000 năm trước, bản đồ về sự phân tán của tôn giáo và đại dịch cái chết đen, hình ảnh về công trình định cư quy mô lớn của con người từ 2.500 năm trước.

SƠN THỦY

Chia sẻ bài viết