14/04/2022 - 09:09

“Trà táo đỏ 2”: Số phận con người trước những ngã rẽ 

BẢO LAM

10 năm trả giá cho những sai lầm, liệu cuộc sống mới của cô gái có yên bình hay tiếp tục sóng gió? Hành trình tìm lại chính mình của những người trẻ sẽ ra sao? Phim phát sóng lúc 20h, từ thứ hai đến thứ bảy hằng tuần trên kênh THVL 1.

Chiêu Dương (Thanh Trúc, phải) trong phim.

Chuyện phim tiếp tục về cuộc đời của hai cô gái Chiêu Dương (Thanh Trúc) và Trúc Trà (Thanh Hiền). Sau 10 năm đi tù vì tội ngộ sát, Chiêu Dương chọn cuộc sống ở thôn quê cùng mẹ và chồng là Võ Hiếu (Quý Bình). Tuy nhiên, những ám ảnh về quá khứ vẫn luôn khiến cô dằn dặt, đau đớn và tủi nhục, khiến khoảng cách tình cảm giữa cô và chồng vẫn không cách nào trở lại như xưa.

Khi biết Chiêu Dương là chị gái thất lạc, Trúc Trà đã lựa chọn từ bỏ tình cảm với Võ Hiếu và kết hôn với Kỳ Quý (Hà Trí Quang). Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân của Trúc Trà không hạnh phúc như vẻ bề ngoài. Mẹ chồng luôn tìm cách khó dễ vì cho rằng Trúc Trà không thể sinh con. Kỳ Quý không mạnh mẽ đứng ra bảo vệ vợ khiến cuộc sống của Trúc Trà lúc nào cũng căng thẳng. Ðỉnh điểm là mẹ Kỳ Quý thuê một người phụ nữ khác về sinh cháu cho bà, ép Trúc Trà phải ly hôn.

Trúc Trà vốn là con gái nuôi của vợ chồng bà Hiền, cha mẹ của Võ Hiếu, nên anh đã cưu mang cô. Ðiều này khiến Chiêu Dương không hài lòng vì mẹ và chồng lại hướng sự quan tâm dành cho Trúc Trà. Lại thêm tận sâu trong tâm hồn, Chiêu Dương vẫn ham muốn cuộc sống ăn chơi, giàu sang như trước kia, nên dần cho rằng lựa chọn ở quê không phù hợp cuộc sống của cô. Vì thế, Chiêu Dương bỏ lên Sài Gòn. Tại đây, Chiêu Dương gặp Lão Bang, một tay ăn chơi và kinh doanh hàng trắng. Trước mưu mô của Lão Bang, cuộc đời Chiêu Dương lại rơi vào vòng xoáy mới.

Phần 1 của "Trà táo đỏ" rất được khán giả yêu thích, là một trong những phim truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất vào năm 2019, do đó phần 2 được sản xuất. Câu chuyện ở phần 2 cũng tiếp tục xoay quanh số phận của hai cô gái khi cả hai đã ở hai ngã rẽ khác nhau. Một người đã phải trả giá cho những sai lầm trong quá khứ, luôn sống trong tự ti và nỗi ám ảnh vô hình. Một người chọn cuộc sống yên bình lặng lẽ bên gia đình. Tuy nhiên, cuộc sống lần nữa lại đẩy cả hai vào những lựa chọn mới, cũng khiến cuộc đời của họ lần nữa đổi thay. Dù đã trải qua những thăng trầm và phải trả giá cho những lỗi lầm của bản thân bằng những tháng năm trong lao tù, nhưng Chiêu Dương vẫn không học được cách buông bỏ hư vinh. Lòng tham và khát vọng vương giả trong Chiêu Dương vẫn còn và chính điều đó đẩy cuộc đời cô vào vũng bùn tăm tối lần nữa. Chiêu Dương rõ ràng đã có một cuộc sống tốt đẹp yên bình nếu cô an phận thủ thường, sống trong tình thương và sự bao dung của mẹ và chồng. Nhưng lựa chọn theo đuổi tham vọng đã khiến cô lần nữa phải trả giá đắt. Trong khi đó, Trúc Trà cũng gặp không ít khó khăn và thử thách trong cuộc sống khiến cô nhiều lần buông xuôi tìm đến cái chết. May mắn, sự quan tâm, yêu thương của những người xung quanh đã giúp cô có động lực để làm lại cuộc đời lần nữa.

Phim chuyển tải thông điệp: Số phận là do chính mỗi người lựa chọn và phải chịu trách nhiệm về điều đó. Cả Chiêu Dương, Trúc Trà đều gặp những chông gai nhưng điều quan trọng là biết cách chiến thắng bản thân, biết buông bỏ những thứ không phù hợp để dẫn lối thay đổi số phận theo hướng tươi sáng hơn. Cuộc sống sẽ luôn có những thử thách chông gai nhưng quan trọng là bản lĩnh và tâm của mỗi người khi đối diện với những điều đó và lựa chọn thế nào sẽ quyết định số phận họ.

Thanh Trúc để lại nhiều ấn tượng với nhân vật Chiêu Dương, một cô gái đầy tham vọng nhưng luôn khao khát tình thương. Diễn biến tâm lý của Chiêu Dương được Thanh Trúc thể hiện rất tốt, từ hoảng loạn đến day dứt và cả liều lĩnh. Trong khi Thanh Hiền để lại ấn tượng về một Trúc Trà đầy nhẫn nhịn, hy sinh.

Chia sẻ bài viết