07/11/2009 - 21:47

CHELSEA GẶP MANCHESTER UNITED NGÀY 8-11

“The Blues” hừng hực khí thế

Chelsea (trái) sẽ lấn lướt M.U? Ảnh: worldpress

Chelsea tiếp “Man đỏ” trên sân nhà Stamford Bridge cuối tuần này là trận đấu được giới mộ điệu chờ đợi nhất ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh 2009-2010. Sớm vào vòng sau Champions League, hai “ông lớn” này sẽ quyết đấu để tranh ngôi đầu bảng ở giải đấu quốc nội.

HLV Alex Ferguson của Manchester United (M.U) tuyên bố: “Ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh năm nay chỉ còn cuộc đua tay đôi giữa M.U và Chelsea; Arsenal và Liverpool hầu như không còn cơ hội!”. Thầy trò HLV Ferguson đặc biệt chú trọng cuộc chạm trán với đối thủ trực tiếp “The Blues”. M.U hiện đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng, kém Chelsea 2 điểm, M.U cần thắng để chiếm lại ngôi đầu bảng. Hàng tấn công của “quỷ đỏ” ngày càng sắc bén: Wayne Rooney phong độ ổn định, cặp tiền đạo Owen và Berbatov liên tục “khai hỏa”. Các tiền vệ Fletcher, Valencia năng động, mạnh mẽ. Sự trở lại của trung vệ đẳng cấp Rio Ferdinand được kỳ vọng sẽ giúp M.U tìm lại chất thép ở hàng phòng ngự; các “lão tướng” Paul Scholes, Neville, Ryan Giggs...vẫn thi đấu không biết mệt mỏi. Tất cả tạo thành bộ khung chắc chắn cho đội nhà.

Tuy nhiên, mới đây, đoàn quân của “hiệp sĩ” Alex Ferguson đang hừng hực khí thế đã thất thủ 0-2 trên sân của Liverpool. Hàng phòng ngự có mặt thủ thành xuất sắc Van der Sar, đã bị thủng lưới 3 lần trong hiệp một trận gặp CSKA Moscow ở đấu trường Champions League vừa qua. Đó là lý do khiến người hâm mộ M.U lo lắng trước cuộc đấu với Chelsea.

Chelsea, đây là lần đầu tiên nhà cầm quân người Italia Ancelotti dẫn dắt “The Blues” - đụng độ với M.U ở Giải ngoại hạng Anh. Dù mới chân ướt chân ráo tới Anh, nhưng HLV Ancelotti đã giúp Chelsea có những trận đấu “bùng nổ” và phong độ ổn định. “The Blues” vừa trải qua 4 trận liên tiếp, ghi 17 bàn thắng và không thủng lưới bàn nào. Hàng tiền vệ chắc chắn, giữ nhịp trận đấu tốt còn hàng tấn công với bộ đôi Anelka - Drogba đang là nỗi ám ảnh của các hàng phòng ngự. Tiền vệ nhạc trưởng Deco chói sáng trở lại, tạo thêm nhiều cơ hội cho các tay săn bàn. Chelsea còn có tiền vệ khéo léo, kỹ thuật Joe Cole mới bình phục chấn thương. Tiền vệ Mikel cũng sẵn sàng cho trận tiếp đón M.U. Trước khi chạm trán nhà đương kim vô địch M.U, HLV Ancelotti của Chelsea vẫn thận trọng: “Mùa giải chưa qua nửa chặng đường. Chúng tôi cần tiếp tục tập trung cho mỗi trận đấu, đặc biệt là trước M.U”.

“The Blues” có phong độ tốt cộng thêm lợi thế sân nhà nên được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu với M.U.

Dự đoán: Chelsea thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết