27/04/2011 - 09:12

BÁN KẾT CHAMPIONS LEAGUE 2010-2011, REAL MADRID - BARCELONA, 01 GIỜ 45, NGÀY 28-4, SÂN BERNABEU

“Siêu kinh điển phần III”

Thêm một cuộc đối đầu quyết liệt giữa Barca (phải) và Real Madrid.Ảnh: Reuters

Giữa Real Madrid và Barcelona có 4 cuộc đối đầu chỉ trong 1 tháng. Hai trận đấu trong đó đã kết thúc với 1 thắng và 1 hòa nghiêng về “kền kền trắng”. Đó là thuận lợi về tâm lý đối với thầy trò HLV Jose Mourinho trước hai lượt trận bán kết Champions League gặp kình địch xứ Catalan - được giới mộ điệu gọi là “siêu kinh điển phần III”.

Phong độ của Real Madrid đang càng ổn định, mang đậm dấu ấn của HLV Jose Mourinho: chặt chẽ trên từng mét vuông sân cỏ, truy cản quyết liệt, chớp thời cơ phản công. Họ đã thành công khi sút tung lưới Barcelona trong cả hai trận vừa qua. Ronaldo cũng xóa bỏ những lời dị nghị “không thể tỏa sáng ở những trận đấu lớn” bằng hai bàn thắng vào lưới Barca.

Real Madrid có sự chuẩn bị tuyệt vời trước khi đụng độ Barcelona lần nữa bằng chiến thắng hoành tráng 6-3 trước Valencia - đội bóng khá mạnh ở Tây Ban Nha. Trong đó sự trở lại của tiền vệ Kaka đánh dấu bằng hai bàn thắng và hai đường chuyền cho đồng đội lập công. “Tấm khiên” Pepe tái xuất sau thời gian treo giò sẽ khiến tuyến giữa của Real Madrid chắc chắn hơn. Tuy vậy, Real Madrid nhiều khả năng không thực hiện lối chơi sở trường bởi họ phải tấn công để giành chiến thắng, tạo lợi thế cho trận lượt về trên sân Nou Camp - nơi mà thầy trò HLV Mourinho từng “phơi áo” với tỉ số 0-5 đầu mùa bóng này.

Dẫu vậy, Real Madrid vẫn có nhiều mối lo như: tiền vệ Sami Khedira và tiền đạo Adebayor vắng mặt do chấn thương; trung vệ Carvalho bị treo giò; Ronaldo, Raul Albiol, Ramos, Di Maria chỉ cần bị phạt thêm một thẻ vàng sẽ bị treo giò ở trận lượt về...

Barcelona hầu như chỉ tung ra đội hình dự bị trong trận thắng Osasuna 2 - 0 ở giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga) để dành sức quyết đấu với Real Madrid. “Con át chủ bài” Lionel Messi đang rất hưng phấn sau khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đạt tới cột mốc ghi 50 bàn thắng chỉ trong một mùa giải ở La Liga. Anh đang dẫn đầu danh hiệu “Vua phá lưới” ở La Liga và cả Champions League. Nếu Lionel Messi chơi đúng phong độ, có lẽ khó hàng phòng ngự nào ngăn được anh. Tiền đạo David Villa cũng kết thúc 11 trận “khô” bàn thắng bằng pha lập công vào lưới Osasuna. Tiền vệ Iniesta đã mãn hạn treo giò. Tuy nhiên, Barcelona cũng đang lo lắng với hàng phòng ngự khi Adriano chắc chắn vắng mặt (chấn thương) còn khả năng ra sân của Maxwell, Milito, Puyol còn bỏ ngỏ.

Real Madrid và Barcelona lực lượng khá cân bằng, quá hiểu lối chơi của nhau. Kết quả có thể sẽ được quyết định bởi khả năng điều binh khiển tướng của hai nhà cầm quân tài ba Jose Mourinho và Guardiola. Dự đoán: hòa 1-1.

L.H.G

Chia sẻ bài viết