24/03/2023 - 09:33

“Shazam 2” hài hước 

CÁT ÐẰNG

Sau thành công của phần đầu ra mắt năm 2019, siêu anh hùng thiếu niên của nhà DC - Shazam đã trở lại với phần 2 mang tên: "Shazam! Fury of the Gods" (tựa Việt "Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần"). Phim một lần nữa mang tiếng cười sảng khoái đến khán giả, hiện đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema ở Cần Thơ.

Biệt đội siêu anh hùng nhà Shazam.

Ở phần 1, cậu bé Billy 14 tuổi, bị lạc mẹ từ nhỏ, được nhận nuôi cùng với 5 trẻ mồ côi khác. Một ngày nọ, Billy tình cờ gặp gỡ vị pháp sư già và ông ban cho cậu nhóc quyền năng để có thể biến thành một siêu anh hùng. Chỉ cần hô to từ "Shazam!", Billy sẽ có được sức mạnh. Billy chia sẻ năng lực cho những anh chị em, trở thành những siêu anh hùng chiến đấu với cái ác để bảo vệ người dân.

Sang phần 2, biệt đội nhà Shazam phải đối mặt với một thế lực mới. Ðó là 3 người con gái của thần Atlas gồm: Hespera, Kalypso và Anthea. Họ tới Trái đất để tìm kiếm bảo vật có quyền năng giúp họ hồi sinh quê hương; đồng thời, lấy lại sức mạnh của "bộ 6 siêu đẳng". Tham vọng của họ đe dọa sự tồn vong của nhân loại. Cuộc chiến của 2 bên diễn ra không cân sức khi các siêu anh hùng thiếu niên không phải là đối thủ của các vị thần. Làm cách nào để họ bảo vệ được Trái đất?

Vẫn giữ nguyên sự tươi sáng và hài hước đã làm nên thương hiệu của phần đầu tiên, "Shazam! Cơn thịnh nộ của các vị thần" tiếp tục mang đến những tiếng cười xuyên suốt phim. Từ lúc mở đầu, khán giả đã không nhịn được cười khi Billy và các anh em sau vài năm hành hiệp trượng nghĩa, họ được người dân đặt tên là "Ðội báo thủ Philadelphia" vì vừa giúp lại vừa phá do vụng về. Lúc này, chỉ còn vài tháng nữa là Billy tròn 18 tuổi, nhưng cậu không vui vì thấy mọi người sắp cho cậu ra rìa, tình cảm trong gia đình không còn khắn khít như trước.

Sự xuất hiện của 3 người con gái của thần Atlas đã khiến mọi thứ đảo lộn. Khi lần lượt các chiến binh nhà Shazam bị cướp đi siêu năng lực và cha mẹ nuôi biết được các con mình chính là siêu anh hùng, họ càng thấy rõ sức mạnh của sự đoàn kết và hy sinh vì nhau. Ðó cũng là thông điệp chính của phim về sự gắn kết và giá trị gia đình, bởi chỉ khi đoàn kết, anh em Shazam mới có thể đối đầu với kẻ thù mạnh mẽ, mưu kế, nhiều kinh nghiệm chiến đấu hơn gấp nhiều lần. Ngoài ra, phim cũng chú ý khắc họa tâm lý, tình cảm phức tạp của tuổi mới lớn qua nhân vật chính Billy và các anh chị em. Ðặc biệt, nam diễn viên Zachary Levi trong vai Billy phiên bản người lớn tiếp tục chọc cười khán giả bằng những biểu cảm, hành động khó đỡ, bởi "gương mặt phụ huynh, tâm hồn học sinh".

Cốt truyện đơn giản, thông điệp ý nghĩa, kỹ xảo ổn, đã giúp "Shazam 2" ghi điểm ở khía cạnh giải trí, phù hợp với khán giả trẻ. Tuy nhiên, kịch bản không có sự mới mẻ, đột phá, một số tình tiết chưa thuyết phục khiến phim chỉ dừng ở mức an toàn và không được giới chuyên môn đánh giá cao.

Ðoạn cuối phim có sự bất ngờ khi một nhân vật siêu anh hùng khác rất được khán giả yêu thích xuất hiện, giúp biệt đội Shazam lật ngược tình thế và có cái kết đẹp. Ðoạn clip ngắn sau kết phim mang tính châm biếm cao và mở ra một tương lai mới cho các siêu anh hùng thiếu niên.l

Chia sẻ bài viết