22/09/2017 - 21:40

“Săn” thời trang giảm giá 

Chuẩn bị mùa kinh doanh cuối năm, nhiều nhãn hàng thời trang đang thực hiện chương trình giảm giá, khuyến mãi để “xả” hàng tồn. Đặc biệt, nhiều món hàng hiệu áp dụng giảm đến 50%, bán đồng giá ở mức 49.000, 199.000, 399.000 đồng...  Do vậy, đây được xem là  “thời điểm vàng” của người tiêu dùng.

Tranh thủ giờ nghỉ trưa đi mua sắm, chị Phạm Thị Thanh, nhân viên công ty viễn thông, cho biết: “Với môi trường công sở, các mẫu hàng thời trang không cần phải theo mốt nên những dịp giảm giá mạnh là cơ hội để làm mới tủ quần áo. Đặc biệt, những dịp như thế này có thể sở hữu những món hàng hiệu với giá chỉ vài chục hay vài trăm ngàn đồng một món. Tuy giá có hơi cao so với các sản phẩm ngoài thị trường nhưng tính ra vẫn còn hời bởi là “hàng hiệu”, chất lượng bền, mẫu mã đẹp, khi sử dụng cũng tự tin hơn”.

Khách mua hàng giảm giá tại cửa hàng thời trang Elise. Ảnh: KHÁNH NAM

Khởi động chương trình xả hàng là thương hiệu thời trang nữ công sở Ivy. Sau chương trình giảm giá 50%, 70%, Ivy áp dụng bán hàng đồng giá cho toàn bộ sản phẩm. Để giới thệu dòng sản phẩm cho mùa mốt mới, Ivy còn thực hiện chương trình “Styles Unbox” mang đến trải nghiệm thời trang cho chị em phụ nữ; đồng thời, còn có các chương trình khuyến mãi như tích điểm thưởng, áp dụng giảm giá đến 30% cho mẫu sản phẩm mới.

Nhãn hàng thời trang nữ và trẻ em Elise áp dụng bán hàng đồng giá từ mức 49.000 đồng/sản phẩm cho toàn bộ mẫu đang bày bán tại cửa hàng. Cũng không kém cạnh, thời trang Nem cũng thực hiện chương trình giảm giá đến 50%, bán hàng đồng giá 199.000, 299.000, 399.000, 499.000... đồng/sản phẩm. Hiện tại, Nem thực hiện thêm chương trình “Mừng thành viên mới”, ưu đãi giảm giá 50% cho toàn bộ sản phẩm mới trong bộ sưu tập Thu 2017 và bán sản phẩm áo len lông cừu giá từ 299.000 đồng/chiếc.  

Hiện có rất nhiều cửa hàng kinh doanh hàng may mặc và phụ kiện thời trang trên các tuyến đường nội ô quận Ninh Kiều như: Trần Văn Khéo, Nguyễn Trãi, 30 Tháng 4, 3 Tháng 2... thực hiện “cơn lốc xả hàng” với nhiều mức giảm giá mạnh. Thậm chí, nhiều cửa hàng còn thực hiệu giảm thêm trên giá giảm.

Gây chú ý mạnh là cửa hàng chuyên kinh doanh hàng hiệu ngoại nhập Hoàng Phúc. Sau gần 2 tháng chạy chương trình giảm giá 50%, mua 1 tặng 1... hiện chuỗi cửa hàng này còn áp dụng chương trình giảm giá thêm 30% cho hàng mới và hàng đã “sale”.

Thương hiệu thời trang nữ Anio Sofia đang áp dụng bán hàng đồng giá cho nhiều mẫu sản phẩm. Công ty cổ phần thời trang Việt với các nhãn hàng NinoMaxx và N&M chuyên về thời trang nam, nữ với các mẫu đầm, váy, áo sơ mi, áo thu, quần short, ka-ki, jeans... đang áp dụng chương trình giảm giá 30% cho một số mẫu sản phẩm, đặc biệt khách hàng sẽ được giảm giá 50% khi mua sản phẩm thứ 2.

Công ty cổ phần may Việt Tiến đang thực hiện chương trình khuyến mãi áp dụng mức giảm giá 30, 40% tất cả các mặt hàng với các dòng sản phẩm như: áo sơ mi, áo thun, quần tây... Thương hiệu trang phục nội y, trang phục ngủ dành cho nữ Vera đa dạng mẫu mã, phong phú chủng loại, màu sắc cũng áp dụng giảm giá nhiều sản phẩm cho toàn bộ hệ thống cửa hàng trên toàn quốc.

Tại các Trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Cần Thơ, Vincom Xuân Khánh, Vincom Hùng Vương, hàng loạt sản phẩm hàng cao cấp của các thương hiệu trong và ngoài nước đang giảm giá từ 10-50%. Nhiều cửa hàng còn thực hiện giảm giá trực tiếp trên hóa đơn kèm nhiều quà tặng khi mua sản phẩm.

Tại TTTM Sense City Cần Thơ, thương hiệu thời trang Lee giảm giá đến 50% cho một số mẫu quần jeans, áo thun, áo sơ mi. Nhãn hàng thời trang nữ S-line áp dụng giảm giá từ 10-50%, tùy dòng sản phẩm. Cùng đó, hầu hết các nhãn hàng thời trang nội y, đồ mặc ngủ dành cho nữ như: Vera, Triumph, iBasic... đang áp dụng giảm giá đến 50% cho nhiều mẫu hàng.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 1  TTTM Vincom Xuân Khánh, nhiều nhãn hàng kinh doanh phụ kiện thời trang như: mắt kính, đồng hồ, túi xách,... giảm giá bình quân 10%. Tại đây, thương hiệu thời trang thể thao Adidas cũng đang áp dụng giảm giá đến 50% cho nhiều mã hàng. Nhãn hàng thời trang công sở Emspo với váy, đầm, áo sơ mi, áo kiểu, vest... đang áp dụng giảm giá 10-50%, tùy theo sản phẩm. Khu hàng kinh doanh thời trang tại các siêu thị: Co.opmart, LOTTE Mart, Big C, Vinmart... hiện cũng đang áp dụng giảm giá nhiều nhãn hàng với mức giảm đến 50%.

Thực tế, kể cả những sản phẩm thông thường hay “hàng hiệu”, khi thực hiện “sale off” (giảm giá) thường là hàng không còn đủ size (kích cỡ), số lượng còn ít, lỗi mốt, đặc biệt sản phẩm càng qua mùa lâu càng được giảm mạnh, có khi áp dụng giảm lên đến 80%.

Do vậy, theo các “chuyên gia”  “săn” thời trang giảm giá, để có được những món hàng ưng ý, giá hời, người tiêu dùng nên mua càng sớm càng tốt để còn đủ size, đủ mẫu. Khi mua, cẩn thận kiểm tra kỹ sản phẩm như: dây kéo, màu sắc, đường may...

Điều đặc biệt là nên mua vào ban ngày để đánh giá được độ trung thực nhất của sản phẩm. Khi mua nên chọn những sản phẩm có mẫu thiết kế tối giản, không nên chọn các mẫu phức tạp, cầu kỳ.

Ngoài ra, cũng cần cẩn trọng đối với những mẫu hàng giảm mạnh bởi theo thông thường, hàng càng giảm thì càng lỗi mốt; đối với các sản phẩm mỹ phẩm, phụ kiện thời trang nên kiểm tra kỹ linh kiện trên sản phẩm, hạn dùng, không nên ham rẻ mà mua quá nhiều trong khi nhu cầu sử dụng không cao.

KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết