24/10/2018 - 20:15

“Quý cô thừa kế”: Đẹp, ý nghĩa nhưng thiếu duyên 

“Quý cô thừa kế” của đạo diễn Hoàng Duy quy tụ dàn diễn viên đẹp, bối cảnh thơ mộng, phục trang hàng hiệu khiến người xem choáng ngợp. Phim cũng ghi điểm với nhiều thông điệp ý nghĩa về cách sống và tình cảm gia đình. Đáng tiếc, chất hài trong phim thiếu sự duyên dáng, ý nhị để làm nên một bộ phim hay.
Phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và GCV ở Cần Thơ.


Nhân vật Nhung học cách xắt chuối nuôi heo trong phim.

Chuyện phim xoay quanh Nhung (Ngân Khánh), cô tiểu thư nhà giàu chỉ biết ăn chơi, xài tiền như nước. Khi bà ngoại – người thân duy nhất của cô – đột ngột qua đời, Nhung được thừa hưởng toàn bộ tài sản với một điều kiện trong di chúc: hoàn thành khóa học 3 tháng tại tu viện Từ Tâm, nếu không, tài sản sẽ được hiến cho quỹ từ thiện. Không còn lựa chọn nào khác, Nhung cùng cô giúp việc Sen (Sĩ Thanh) khăn gói tới Đà Lạt tham gia khóa học dưới sự chỉ dạy của cô Lai, quản lý của tu viện Từ Tâm. Tại đây, cô tiểu thư kiêu kỳ sống trong điều kiện thiếu thốn vật chất và phải học giáo lý, nấu ăn, nuôi heo, trồng rau… khiến hàng loạt tình huống dở khóc dở cười xảy ra. Nhung còn thường xuyên gây gổ, xung đột với anh chàng Việt Anh, thành viên của tu viện. Khi tình cảm hai người trở nên tốt đẹp hơn thì cũng là lúc bí mật thân thế của cả hai dần được hé lộ…

“Quý cô thừa kế” đã tạo ấn tượng rất tốt với khán giả về mặt tạo hình nhân vật cũng như bối cảnh, phục trang. Hàng loạt cảnh ăn chơi xa hoa, mua sắm xa xỉ được đầu tư chi tiết, phù hợp với hoàn cảnh sống của nhân vật. Khi chuyển từ đô thị náo nhiệt về vùng ngoại ô xa xôi, phim lại hút hồn người xem với những khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố Đà Lạt trong sương. Những khung hình rộng bắt trọn vẻ đẹp của Tuyệt Tình Cốc, đồi thông, rừng cây hay những cung đường lắt léo men theo chân núi. Mặt khác, một tu viện nhỏ nằm nơi triền đồi hẻo lánh cùng một vài phân cảnh bí ẩn cũng tạo sự tò mò, hứng thú với người xem.

Sự đối lập giữa hai hoàn cảnh sống giàu – nghèo, sung sướng – khổ cực mà nhân vật Nhung phải nếm trải cũng như sự thay đổi về nhận thức, lối sống của cô sau khóa học là thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải. Đôi khi hạnh phúc có được không phải từ tiền bạc, vật chất mà từ sự thấu hiểu, sẻ chia, là niềm vui khi có được tình cảm chân thành từ những người xung quanh. Bên cạnh đó, sự khao khát tình cảm gia đình của những đứa trẻ mồ côi trong tu viện, của Việt Anh hay của Nhung và cái giá họ phải trả để hiểu được sự đáng quý của người thân là những nốt lặng cần thiết cho một phim hài.

Thế nhưng đáng tiếc “Quý cô thừa kế” lại mất điểm ở chính những yếu tố hài hước cũng như kịch bản còn thiếu sự mượt mà, liền mạch. Tình huống gây cười trong phim nhiều chỗ bị lố và khiên cưỡng. Ngân Khánh trong vai Nhung thể hiện tốt thần thái của một quý cô sang chảnh, kiêu kỳ nhưng khi diễn hài thì còn gồng mình và thiếu nét duyên, nên khó tạo được thiện cảm với khán giả. Đặc biệt, những phân đoạn khóc lóc, đau khổ, giọng của cô chuyển lên tông cao khó chịu.

 CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết