20/12/2017 - 09:42

“Người nhà quê” và những câu chuyện tình người 

Chuyển thể từ vở kịch cùng tên, phim truyền hình “Người nhà quê” mang đến cho người xem câu chuyện cười ra nước mắt, đậm chất nhân văn về tình đời, tình người. Phim dài 30 tập, phát sóng lúc 20 giờ, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh THVL1.

Ông Năm (NSƯT Hoài Linh, trái ) và bà Tám (Thanh Thủy).

Vợ chồng Đặng (Lý Hùng) và Phụng (NSƯT Mỹ Uyên) bàn tính rước ông Năm (NSƯT Hoài Linh )- cha Đặng và bà Tám (Thanh Thủy)- mẹ Phụng, lên Sài Gòn sum họp cùng cháu trai để đón Tết. Nào ngờ, Quốc- con trai Đặng, viện cớ bận rộn tại Mỹ không về Việt Nam ăn Tết. Vợ chồng Đặng vẫn để ông Năm, bà Tám vào thế đã rồi, phải trông nhà cho hai người sang Mỹ  cùng con trai. Đón Tết ở nơi phố thị xa lạ, không người thân, lại nhớ không khí vui vẻ ở quê nên ông Năm, bà Tám quyết định gọi hai đứa con nuôi lên Sài Gòn. Thế (Hà Trí Quang)- con nuôi ông Năm, là người hiền lành, khù khờ nhưng vì từng phạm tội ngồi tù, bị mọi người xa lánh. Còn Ánh (Bùi Lê Kim Ngọc)- con gái bà Tám, có quá khứ là gái bia ôm nên khá mặc cảm.

Ông Năm và bà Tám luôn tìm cách tác thành cho hai người con nuôi, nhưng vì mặc cảm quá khứ, Thế và Ánh không thừa nhận tình cảm, gây nên nhiều hiểu lầm, buộc ông Năm và bà Tám gây ra nhiều chuyện dở khóc dở cười. Vợ chồng Đặng sau những ngày ở Mỹ buồn chán vì bị con trai bỏ rơi đi chơi với bạn gái, đành trở về Việt Nam. Phát hiện Thế và Ánh ở nhà mình, vợ chồng Đặng tranh cãi với cha mẹ, khiến ông Năm, bà Tám giận bỏ về quê. Sau đó Đặng gặp khó khăn về tài chính. Biết cha mẹ ở quê có đất đai ở khu chuẩn bị quy hoạch nên vợ chồng Đặng về quê lấy lòng ông bà để bán đất, gây nên nhiều mâu thuẫn khiến tình thân rạn nứt.

Vẫn giữ chất hài hước như vở kịch dài trên sân khấu, “Người nhà quê” mang đến cho người xem những tiếng cười nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần sâu sắc về đạo làm người, làm con. Ở đó, có những con người vì trọng vật chất, hư danh sẵn sàng quay lưng với người thân, chối bỏ nơi chốn nhau cắt rốn. Sau những lỗi lầm, mất mát và đánh đổi, họ cũng nhận ra rằng quê hương luôn là nơi chào đón họ trở về, cha mẹ luôn hy sinh, yêu thương và bao dung cho con cái.

Những tiếng cười ra nước mắt của “Người nhà quê” còn mang đến những câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống, về tình thân, tình làng nghĩa xóm, con đường hoàn lương của những người từng vấp ngã. Thế, Ánh đã từng có quá khứ lỗi lầm, nhưng tâm hướng thiện và sự bao dung của ông Năm, bà Tám đã giúp cả hai có lại cuộc đời mới, cảm nhận được hạnh phúc, yêu thương. Sự cố gắng không ngừng của Thế, Ánh cũng đã cởi được nút thắt kỳ thị từ Đặng, Phụng và những người xung quanh. 

So với kịch sân khấu, phiên bản truyền hình không khúc chiết, kịch tính bằng, nhưng đổi lại câu chuyện được kể theo hướng nhẹ nhàng, phù hợp giải trí dành cho gia đình. Đặc biệt, sự trở lại, phối hợp tung hứng ăn ý của NSƯT Hoài Linh và Thanh Thủy trong đôi sui gia ông Năm và bà Tám, đã tạo nên tiếng cười và nước mắt cho phim.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết