31/05/2024 - 15:01

“Ngôi đền kỳ quái 4”
khi yếu tố kinh dị kết hợp với hài hước 

Sau 3 phần phim ăn khách, phần 4 của “Ngôi đền kỳ quái” tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khán giả khi phim đạt doanh thu cao ở quê nhà Thái Lan và các nước khác. Lần này phim lấy cảm hứng từ một lễ hội dân gian của người bản địa; đồng thời truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình bạn. Đặc biệt, yếu tố kinh dị - hài vẫn là điểm mạnh then chốt tạo nên thành công của phim.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Phim tiếp nối hành trình tâm linh của Do Min Joon, một ngôi sao Hàn Quốc gốc Thái Lan cùng với 2 người bạn thân là First và Balloon. Lần này, bộ ba trở về quê nhà của Do Min Joon để tu sửa một ngôi đền bị bỏ hoang. Tuy nhiên, ngôi đền đang bị một con ma mang mặt nạ thống trị, với sức mạnh kinh hoàng, nó làm hại bất cứ ai đặt chân đến ngôi đến. Qua tìm hiểu, Do Min Joon mới biết hồn ma đó là của người bạn cũ thời thơ ấu, ôm uất hận mà chết nên vong linh không siêu thoát. Min Joon và nhóm bạn tìm cách hóa giải lời nguyền để giải được nghiệp và siêu độ cho vong hồn oán giận, nhưng mọi chuyện không hề đơn giản…

Trong 3 phần phim trước, “Ngôi đền kỳ quái” chủ yếu khai thác những con quỷ thể hiện cho sự tham, sân, si của con người với nghiệp báo kiếp trước và kiếp này, cùng các triết lý Phật giáo về lối sống vị tha, bao dung. Nhưng ở phần 4, phim tập trung khai thác về chữ duyên, về tình bạn mà điển hình là tình bạn của Do Min Joon và người bạn đã biến thành hồn ma. Phim truyền tải thông điệp rõ ràng: nếu lời hứa của bạn bè không được thực hiện sẽ khiến người còn lại thất vọng. Nếu con người, dân làng đối xử phân biệt, kỳ thị người khuyết tật, xấu xí sẽ gây nên sự oán giận… Duyên nghiệp, nhân quả sẽ được trả, gây nên những hậu quả khôn lường.

Một trong những điểm sáng của loạt phim là lồng ghép văn hóa dân gian và tín ngưỡng một cách khéo léo và hấp dẫn. Ở phần này, câu chuyện được liên kết với lễ hội dân gian Pee Ta Khon, hay còn gọi là lễ hội ma xó. Con ma trong phim đeo mặt nạ và có những màn hù dọa thót tim, hành nhóm bạn “lên bờ xuống ruộng” nhưng không kém phần hài hước. Âm thanh ở những phân đoạn kinh dị càng làm tăng hiệu ứng cho hình ảnh.

Một trong những yếu tố chủ đạo tạo nên sức hút của loạt phim chính là sự hài hước đến từ kịch bản và sự tung hứng ăn ý của các diễn viên. Khán giả cười thoải mái từ đầu đến cuối phim, kể cả trong một số cảnh kinh dị, ê-kíp vẫn cài cắm những chi tiết gây cười. Cặp đôi “mỏ hỗn” First, Balloon tiếp tục là nhân tố gây cười chủ yếu của phim. Lần này, cả hai đã gặp được đối thủ xứng tầm là Peary và Bonus. 2 cặp đôi tung hứng ăn ý, tạo nên những mảng miếng duyên dáng, đậm chất Thái Lan từ lời thoại đến hành động.

Điểm hạn chế của phim là cái kết chưa được ổn thỏa. Cả nhóm bạn dốc sức nhưng không đạt được kết quả mà phải dựa vào sức mạnh tâm linh, truyền thuyết dân gian để tháo gỡ khúc mắc cho hồn ma. 

Với những điểm mới và phát huy được thế mạnh vốn có, “Ngôi đền kỳ quái 4” tiếp tục khẳng định sức hút của loạt phim và chuẩn bị ra mắt phần tiếp theo.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết