13/05/2021 - 00:42

“My spy” - Khi điệp viên làm bạn với trẻ con 

“My spy” (tựa Việt “Ðiệp viên siêu lầy”) là phim hành động hài hước của Mỹ, đầy tính giải trí về một bộ đôi bất đắc dĩ. Phim phát sóng lúc 21 giờ, thứ bảy, ngày 15-5 trên kênh HBO.

Mở đầu phim, JJ - một siêu đặc vụ của CIA, xuất hiện thật ngầu, để xử lý một điệp vụ sao cho thật ấn tượng. Tuy nhiên vì không hoàn thành nhiệm vụ nên anh bị cấp trên giao nhiệm vụ hết sức bình thường là theo dõi vợ con của một tên tội phạm nguy hiểm đã thiệt mạng trước đó, với hy vọng tìm thấy đầu mối về một loại vũ khí hạt nhân. Cộng sự của anh là Bobbi, nữ nhân viên chuyên về công nghệ, không biết chiến đấu.

JJ và Sophie trong phim.

JJ và Sophie trong phim.

Ngỡ đâu phim đi theo mô-típ quen thuộc về bộ đôi điệp viên trái ngược thường thấy của Hollywood. Nhưng không, phim rẽ hướng gây bất ngờ cho người xem khi để anh chàng điệp viên cao to hổ báo song hành với cô bé 9 tuổi thông minh, lí lắc. Ðó là Sophie, con gái của đối tượng mà JJ đang theo dõi. Vì bị Sophie phát hiện thân phận và nhiệm vụ nên JJ đành “hợp tác” với cô bé. Từ chỗ làm bạn, JJ còn bị yêu cầu dạy những điều cơ bản để trở thành điệp viên cho Sophie. Cặp thầy trò bất đắc dĩ mang đến cho khán giả rất nhiều tiếng cười hài hước và thú vị.

Xem phim, khán giả cười từ đầu đến cuối vì những tình huống bi hài, những câu thoại dí dỏm. Tất cả được kết nối hợp lý và duyên dáng, nhẹ nhàng, không gây lố hay gượng ép. Hai diễn viên chính đã có sự phối hợp ăn ý và diễn xuất tốt, góp phần tạo nên thành công cho phim. Nam diễn viên cơ bắp Dave Bautista trong vai JJ không chỉ thực hiện tốt những pha hành động mà còn tận dụng lợi thế hình thể và nét mặt ngố, suy nghĩ đơn giản để tạo nên nhân vật điệp viên đặc biệt. Trong khi đó, diễn viên nhí Chloe Coleman trong vai Sophie mang đến hình ảnh một cô nhóc cá tính, có phần hơi ngổ ngáo nhưng cũng rất mong manh dễ vỡ. Sự đối lập về hình thể càng khiến cho những tình huống hài hước của bộ đôi thêm sức nặng.

Bên cạnh tiếng cười, hai nhân vật có một điểm chung khiến họ xích lại gần, dễ dàng đồng cảm với nhau. Ðó là sự cô đơn. JJ trải qua những bi kịch cuộc sống do tính chất công việc, anh mất đi những người đồng đội và thậm chí cũng suýt hy sinh. Chính cảm giác sợ hãi, sợ mất đi người thân đã buộc JJ chọn cuộc sống đơn độc. Ẩn đằng sau vẻ ngoài mạnh mẽ là một trái tim ấm áp luôn khao khát yêu thương. Chính vì vậy, khi gần gũi với mẹ con Sophie, bước sang một thế giới mới tràn ngập những điều bình dị nhưng đáng yêu, JJ đã có những ngày tháng vui vẻ, hạnh phúc mà trước đây anh chưa từng có. Tương tự, Sophie bướng bỉnh, tự lập, luôn tỏ ra không sao nhưng cũng chỉ là một cô bé luôn khao khát tình bạn và một mái ấm gia đình trọn vẹn. Thế nên, sự gắn kết của JJ và Sophie cứ thế diễn ra một cách tự nhiên, dễ thương từ những điều giản dị.

Sau những giây phút nhẹ nhàng, phim bắt đầu bùng nổ khi các băng nhóm tội phạm tìm đến mẹ con Sophie để chiếm đoạt USB chứa thông tin về vũ khí hạt nhân. Lúc này, JJ có cơ hội trở thành người hùng với những pha chiến đấu đầy gay cấn và lôi cuốn. Với một kết thúc có hậu cùng hình ảnh, âm nhạc, kỹ xảo của phim đạt chất lượng khá tốt, “My spy” làm hài lòng người xem.

CÁT ÐẰNG

Chia sẻ bài viết