23/04/2020 - 07:59

“Midnight Sun” và tình yêu vĩnh cửu 

Phim lãng mạn của Mỹ “Midnight Sun” do Scott Speer đạo diễn mang đến cho khán giả những giây phút đẹp và ý nghĩa về tình yêu, tình bạn, tình phụ tử. Phim phát sóng lúc 16 giờ 15, thứ sáu, ngày 24-4-2020 trên kênh HBO.

Chuyện phim kể về Katie Price, một cô gái trẻ không may mắc bệnh xeroderma pigmentosum, khiến cô không thể tiếp xúc ánh sáng mặt trời. Ánh nắng sẽ khiến cô bị ung thư da và ảnh hưởng đến não, dẫn đến cái chết. Mẹ mất sớm, Katie chỉ có 2 người gần gũi là bố và cô bạn thân Morgan. Một lần ra ngoài vào ban đêm, Katie tình cờ gặp Charlie, chàng trai gần nhà mà cô để ý từ lâu. Có cảm tình ngay lần đầu chạm mặt, Charlie theo đuổi Katie. Cô hạnh phúc trong tình yêu mới chớm, nhưng không đủ can đảm nói với bạn trai về căn bệnh của mình. Cho đến khi cả hai đi chơi qua đêm và quên mất thời gian, Katie vội trở về nhưng không kịp. Những tia nắng ban mai đã khiến sức khỏe cô ngày càng suy yếu…

Cốt truyện nhẹ nhàng, cảm động cùng sự bất hạnh của nhân vật nữ chính khiến “Midnight Sun” để lại nhiều cảm xúc cho người xem. Thương cảm cho nhân vật mắc bệnh hiểm nghèo, vui cùng cô khi có được tình yêu đẹp và tiếc nuối, xót thương cho cuộc đời ngắn ngủi của cô gái trẻ. Xem phim, càng trân quý hơn sự sống và những người yêu thương xung quanh. Katie tuy phải sống trong bóng đêm nhưng cô đã có một cuộc đời ý nghĩa. Cô vẫn học tại nhà, chơi đàn guitar, sáng tác nhạc và sống lạc quan. Trong tình yêu, cô hết mình với nhiệt huyết thanh xuân trước khi rời bỏ thế gian. Katie đã ra đi thanh thản, không hối tiếc bởi luôn có người yêu thương cô hết mực. Đó là người bạn trai không rời bỏ khi biết người yêu mắc bệnh hiểm nghèo; người bố luôn cận kề quan tâm, chăm sóc, thấu hiểu con gái; bạn thân luôn chia sẻ vui buồn và giúp bạn vô điều kiện… Tất cả tình cảm đó có thể xem là tình yêu vĩnh cửu mà Katie có được.

“Midnight Sun” còn lan tỏa thông điệp tích cực về tinh thần phấn đấu vươn lên dù cuộc sống có nhiều trắc trở, khó khăn. Charlie là một vận động viên bơi lội cự phách nhưng phải gác bỏ đam mê sau một tai nạn. Katie đã động viên anh trở lại với đường đua xanh và bằng nỗ lực không ngừng, Charlie đã làm được điều kỳ diệu. Chàng trai trẻ cũng đã giúp Katie vượt qua những ngại ngùng, lo sợ để tỏa sáng tài năng ca hát. Tình yêu và nghị lực đã giúp họ làm điều mình muốn và truyền cảm hứng đến mọi người.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết