20/01/2024 - 12:29

“Mật vụ ong” thiếu đột phá 

Trở lại màn ảnh rộng với vai chính trong phim “Mật vụ ong” (The Beekeeper), ngôi sao hành động Jason Statham tiếp tục mang đến những pha chiến đấu mãn nhãn với phong cách lạnh lùng quen thuộc. Với câu chuyện đầy kịch tính, gay cấn, phim khiến khán giả thích thú khi chứng kiến người hùng tiêu diệt kẻ ác, “thay trời hành đạo”. Thế nhưng, kịch bản thiếu đột phá và hào quang nhân vật chính quá lớn là điểm trừ của phim.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Jason Statham thủ vai Adam Clay trong phim.

Adam Clay (Jason Statham thủ vai) là một người nuôi ong cần mẫn và đơn độc. Anh có mối quan hệ tốt với bà chủ nhà cho anh thuê kho để nuôi ong, thậm chí coi bà như người thân duy nhất của mình. Ngày nọ, Adam phát hiện bà đã tự tử sau khi bị bọn lừa đảo trên mạng chiếm đoạt toàn bộ lương hưu và 2 triệu USD trong quỹ từ thiện. Anh quyết tâm tiêu diệt bọn lừa đảo, đuổi cùng diệt tận đến kẻ đầu sỏ là tay tài phiệt nham hiểm Derek Danforth (Josh Hutcherson). Trong khi Adam vạch trần bí mật đằng sau đường dây lừa đảo lớn nhất nước và bắt những kẻ có tội phải trả giá, thân phận thật của anh và kẻ phản diện cũng dần được hé lộ…

Người yêu thích thể loại hành động dễ nhận ra nhiều điểm tương đồng giữa “The Beekeeper” và “John Wick” vì nhân vật chính đều là sát thủ hoặc đặc vụ lão luyện đã về hưu, được giới xã hội đen lẫn người trong bộ máy hành chính kính sợ. Họ cùng mục đích trả thù, nhưng nguồn cơn cho hành động của Adam thuyết phục hơn. Bởi anh không chỉ trả thù cho người ơn của mình mà còn “thay trời hành đạo”, ra tay tiêu diệt tận cùng hang ổ của bọn lừa đảo để đòi lại công bằng cho những người yếu thế, mà ở đây chủ yếu là người già, đang bị lừa gạt và mất trắng toàn bộ số tiền cả đời tích lũy được.

Sau loạt phim nổi tiếng “Người vận chuyển” và một số phim hành động khác, Jason Statham vẫn giữ vững phong độ khi trở lại với dòng phim sở trường dù đã ở độ tuổi gần 60. Những cảnh đánh cận chiến của anh vẫn khiến khán giả trầm trồ bởi các đòn thế nhanh gọn, mạnh mẽ và hiểm hóc. Anh còn lột tả tốt sự bình tĩnh, lạnh lùng, bất cần và có phần ngạo mạn; tạo nên một nhân vật ấn tượng mới trong dòng phim hành động của Hollywood.

Tuy nhiên, nhân vật này cũng được đẩy lên quá đà, không ai là đối thủ. Các lực lượng đặc nhiệm hàng đầu và lính đánh thuê thiện chiến, vũ trang tận răng vẫn dễ dàng bị Adam Clay triệt hạ dù anh chỉ tay không và cũng chỉ một mình giao chiến, không có đồng đội hỗ trợ. Trong khi đó, FBI thì bất lực, CIA thì bị mua chuộc bởi thế lực phản diện quá lớn, không ai dám đụng vào. Và  Adam Clay trở thành người hùng bất khả chiến bại, đại diện cho công lý trừng phạt kẻ ác mà pháp luật không làm được. Điều này thỏa mãn tâm lý của khán giả nhưng xét về tính logic thì chưa thuyết phục. Kịch bản phim cũng thiếu sự sáng tạo, đột phá vì đơn giản, dễ đoán; nhân vật phản diện không phải là đối thủ của nhân vật chính nên không có sự đối đầu cân não.

Điểm lôi cuốn là chương trình tối mật “Beekeeper” với những “người nuôi ong” siêu ngầu như Adam Clay có nhiều tiềm năng khai thác thành loạt phim thương hiệu với những phần tiếp theo.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết