19/07/2024 - 18:37

“Lốc xoáy tử thần” - câu chuyện hấp dẫn của những người săn bão 

“Lốc xoáy tử thần” (tựa gốc “Twister”) là phim đề tài thảm họa kết hợp phiêu lưu, hành động của Hollywood. Không đơn thuần miêu tả cuộc chiến sinh tồn của loài người trước thảm họa thiên nhiên, phim còn đề cao những con người dũng cảm, dám đương đầu và tìm cách khắc chế những cơn lốc xoáy tử thần.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

 

Kate, Tyler và Javi - 3 nhân vật chính trong phim.

Cô gái xinh đẹp Kate Cooper (Daisy Edgar-Jones đóng) có biệt tài dự đoán hướng đi của những cơn lốc xoáy. Trong quá khứ, tính toán sai lầm của cô trong một lần săn bão đã khiến 3 người bạn thân thiệt mạng. Kate mang mặc cảm tội lỗi, quyết định từ bỏ việc nghiên cứu lốc xoáy và chuyển đến New York để làm một công việc buồn chán tại đài quan sát khí tượng. Vài năm sau, cô gặp lại Javi (Anthony Ramos), một thành viên sống sót khác trong đội săn bão ngày xưa. Javi đang được một nhà tài phiệt đầu tư để phát triển ứng dụng phân tích và dự đoán các trận lốc xoáy để góp phần ngăn chặn thảm họa. Javi thuyết phục Kate tham gia vì tin rằng tài năng và kiến thức của cô sẽ giúp việc nghiên cứu thành công. Kate đồng ý và trở lại quê nhà Oklahoma, nơi có những cơn lốc xoáy đang hoành hành, để thực hiện nghiên cứu. Tại đây, Kate gặp gỡ Tyler (Glen Powell) và nhóm săn bão nổi tiếng trên mạng xã hội của anh. Ban đầu, họ đối nghịch và ganh đua với nhau, nhưng sau đó cả hai bắt đầu hiểu ra mục đích và lý tưởng của nhau, rồi nảy sinh tình cảm. Họ cùng bắt tay thực hiện lại đề án dang dở ngày xưa của Kate với mong muốn khắc chế những cơn lốc xoáy, giảm thiệt hại về người và tài sản…

Câu chuyện đưa các nhân vật trải qua các thử thách, thất bại, chiến thắng và tình yêu với nhiều cung bậc cảm xúc khiến người xem bị lôi cuốn không rời. Đặc biệt là kỹ xảo tiên tiến đã tạo nên những cơn lốc xoáy với đủ hình thức, quy mô và độ tàn phá khác nhau một cách sống động, chân thực trên màn ảnh rộng. Những hình ảnh vòi rồng, lốc xoáy đôi, lốc xoáy lửa càn quét nhà cửa, xe cộ, cây cối của cả một vùng đất, cuốn phăng tất cả mọi vật và con người khiến người xem khiếp đảm. Nhất là trận lốc xoáy kinh hoàng ở cuối phim, hiệu ứng gió giật, lửa cháy hay bụi cuộn thành từng khối… khiến khán giả cũng bám vào ghế vì sợ bị cuốn bay như các nhân vật trong phim. Không những thế, những màn rượt đuổi nghẹt thở giữa người và lốc xoáy càng khiến không khí thêm gay cấn, căng thẳng và hồi hộp.

Đan xen những khoảnh khắc bão tàn phá là câu chuyện hấp dẫn của những người săn bão. Sự đối đầu của 2 nhóm săn bão làm tăng sự thú vị của phim: một bên là những nhà khoa học danh tiếng với trang thiết bị hiện đại, một bên là những người bình thường coi săn bão như một nghề kiếm sống và nổi tiếng trên mạng xã hội. Khi hiểu rõ mục đích của 2 nhóm, Kate và cả người xem đều bất ngờ vì nhìn vậy mà không phải vậy. Những người đạo mạo, có vẻ đàng hoàng lại không đàng hoàng, trong khi những kẻ nhìn điên rồ và khó ưa lại rất tử tế. Thêm sự tác động của Tyler khi anh động viên và hỗ trợ Kate tiếp tục công trình nghiên cứu của mình đã khiến cô gái trẻ chọn được hướng đi đúng đắn và tiếp tục thực hiện ước mơ còn dang dở.

Nội dung phim đơn giản, câu chuyện tình yêu không mới nhưng vẫn có sức hút với khán giả bởi diễn xuất tốt của các diễn viên, kỹ xảo đỉnh cao và thông điệp ý nghĩa. Bởi những con người lao mình vào tâm bão, bất chấp hiểm nguy để ngăn chặn sự cuồng nộ của thiên nhiên và giảm thiểu thiệt hại cho con người thật sự đáng để ca ngợi và tôn vinh.

Với kinh phí đầu tư 200 triệu USD, tính đến hiện tại “Lốc xoáy tử thần” là phim có kinh phí cao nhất năm 2024 của Hollywood và “bom tấn” này được cho sẽ không làm người xem thất vọng.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết