23/11/2017 - 14:27

“Justice League”- Giải trí và tươi sáng hơn 

“Justice League” (Liên minh công lý) là phim thứ 5 trong “Vũ trụ Điện ảnh DC” (dòng phim về các siêu anh hùng của hãng DC Comics). Khác với những tác phẩm trước, bom tấn lần này tươi sáng, hài hước và đậm tính giải trí hơn. 

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu ở các cụm rạp Lotte Cinema và CGV.

6 siêu anh hùng trong “Liên minh công lý”.

 

“Justice League” diễn ra sau những sự kiện trong phim “Batman v Superman: Dawn of Justice” (Người Dơi đại chiến Siêu Nhân: Ánh sáng công lý). Cái chết của Superman khiến thế giới bất ổn, lại thêm ác nhân ngoài hành tinh Steppenwolf đến và tìm 3 chiếc hộp quyền năng tên “Hộp mẹ” để hủy diệt trái đất, tái tạo hành tinh mới. Đứng trước thảm họa diệt vong, Batman cùng Wonder Woman tập hợp những cá nhân có siêu năng lực để chống lại kẻ thù chung. Ba thành viên được mời tham gia là hải vương Aquaman- chàng tiên cá của tộc người Atlatis, Cyborg- chàng trai có cơ thể nửa người nửa máy và Flash- anh chàng có siêu tốc độ. Tuy nhiên, liên minh này vẫn không đủ sức chống lại Steppenwolf, nên họ hồi sinh Superman bằng năng lượng của chiếc “Hộp mẹ” cuối cùng. Bỏ qua những mâu thuẫn, hận thù với Batman, Superman cùng chiến đấu bảo vệ trái đất.   

Có thể nói, “Justice League” như một lời xin lỗi của Batman sau những sai lầm gây ra cho Superman trong phần phim trước. Đây cũng là phần “chào sân” của các siêu anh hùng trong truyện tranh của DC qua một liên minh để chống lại kẻ thù, tương tự như “Avengers” của “Vũ trụ điện ảnh Marvel”. 

Ngoài 3 người hùng quen thuộc là Batman, Superman, Wonder Woman, phim giới thiệu thêm 3 nhân vật mới và các tân binh này đã có màn ra mắt khá ấn tượng. Bên cạnh năng lực phi thường, cá tính của họ đều bộ lộ rõ ràng: Flash trẻ con, hài hước, thân thiện; hải vương Aquaman nói nhiều, hay “đá xéo” các thành viên khác; Cyborg nghiêm nghị, khó gần nhưng rất dũng cảm. 6 siêu anh hùng cá tính mạnh nhưng cố hòa hợp để tạo nên một liên minh đặc biệt. Trong đó, Wonder Woman qua sự thể hiện của người đẹp Gal Gadot một lần nữa chiếm được thiện cảm của khán giả bởi thần thái, diễn xuất cũng như vai trò kết nối giữa các thành viên trong liên minh.

Nội dung phim có chiều sâu và cao trào phát triển liên tục với những nút thắt- mở kịch tính và cuối cùng xử lý các vấn đề khá hợp lý. “Justice League” cũng đánh dấu bước chuyển mới của DC. Bởi các bộ phim trước đây thường u ám, nặng nề và cái kết gây nuối tiếc thì nay, “Justice League” có cốt truyện đơn giản, mang tính giải trí, màu sắc tươi sáng và nhiều tình tiết hài hước, lạc quan. 

Với kỹ xảo quy mô, hoánh tráng, phim chiêu đãi khán giả những pha hành động đa dạng, hấp dẫn, ấn tượng nhất là cảnh những nữ chiến binh Amazon phối hợp uyển chuyển trên lưng ngựa chạy trên đồng cỏ để bảo vệ chiếc “Hộp mẹ”, tránh sự truy đuổi của Steppenwolf; cảnh quay đặc sắc đã tạo được hiệu ứng thị giác cho người xem. 

Tuy nhiên, nhân vật phản diện Steppenwolf được xây dựng một chiều, tâm lý đơn giản, không tạo được ấn tượng như những nhân vật phản diện trước trong dòng phim về siêu anh hùng của DC. Một số kỹ xảo chưa được chăm chút kỹ nên chưa chân thật, sắc sảo. Thời lượng ngắn gọn so với quy mô của phim khiến các tình tiết bị đẩy đi quá nhanh, thiếu khoảng lặng và dấu ấn cần thiết.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết