20/02/2021 - 09:12

Ðịnh Môn đảm bảo an toàn giao thông 

Các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQVN và các đoàn thể xã Ðịnh Môn, huyện Thới Lai, đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Hương lộ Vàm Nhon - Trường Thành qua địa bàn xã Ðịnh Môn luôn thông thoáng, bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Một trong những giải pháp có hiệu quả là địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và các quy định để người dân hiểu biết, tự giác chấp hành. Công an xã xây dựng kế hoạch phối hợp với các hội, đoàn thể và các trường học trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền như lồng ghép tuyên truyền trong các cuộc họp dân, họp tổ, nhóm các hội, đoàn thể, nhằm xây dựng nếp sống văn hóa cho người dân khi tham gia giao thông.

Ðảng ủy và UBND xã chỉ đạo xây dựng và nhân rộng các tổ dân cư tự quản; đoạn đường tự quản về ATGT, xây dựng các tuyến đường sạch, đẹp, ATGT. Ðặc biệt, địa bàn xã có 7km hương lộ Vàm Nhon - Trường Thành, Ðảng ủy, UBND xã chỉ đạo mỗi cơ quan, đơn vị của xã phụ trách một đoạn 300-400m, thường xuyên ra quân phát quang bụi rậm, cành cây che khuất tầm nhìn để bảo đảm ATGT. Ông Phan Thiện Khanh, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Ðịnh Khánh B, cho biết: “Mỗi tháng, chúng tôi vận động người dân có nhà dọc hai bên tuyến hương lộ Vàm Nhon - Trường Thành ra quân nhổ cỏ, phát quang, tu bổ lại các biển báo giao thông, đã bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông”.

Song song đó, Ðảng ủy và UBND xã chỉ đạo lực lượng công an thường xuyên phối hợp Ðội Cảnh sát giao thông Công an huyện tuần tra, kiểm soát bảo đảm ATGT trên tuyến hương lộ Vàm Nhon - Trường Thành, kịp thời phát hiện, nhắc nhở và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ, như: chạy xe quá tốc độ, chở hàng hóa quá tải và quá số người quy định… Lực lượng Công an xã phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý đối với những trường hợp buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường gây mất mỹ quan và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông…

Nâng cấp hệ thống giao thông cũng là một trong những giải pháp có hiệu quả được cấp ủy đảng, chính quyền xã Ðịnh Môn đặc biệt quan tâm, nhằm xây dựng tiêu chí nông thôn mới nâng cao và bảo đảm ATGT cho người dân. Từ năm 2020 đến nay, xã đã huy động các nguồn lực được gần 10 tỉ đồng nâng cấp 2 tuyến đường dài hơn 6km, bắc 7 cây cầu bê tông kiên cố. Ðến nay, xã có 37km đường giao thông nông thôn được bê tông hóa.

Theo ông Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Ðịnh Môn, với những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và ban, ngành, đoàn thể xã cùng với sự đồng lòng của nhân dân, từ năm 2020 đến nay, trên địa bàn xã chỉ xảy ra một vài vụ va quẹt nhỏ khi tham gia giao thông, không xảy ra tai nạn giao thông gây chết người. Thời gian tới, xã tiếp tục triển khai nhiều giải pháp, nhất là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp mọi người nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết