03/01/2019 - 06:41

“Hồn papa, da con gái”- “Món ngon” chưa trọn 

Quy tụ dàn diễn viên đình đám, do đạo diễn người Nhật Ken Ochiai cùng biên kịch Michael Thái phụ trách, nhà sản xuất là Charlie Nguyễn, bộ phim hài “Hồn papa, da con gái” được kỳ vọng sẽ tạo sự bứt phá cho phim Việt. Thế nhưng, phim còn thiếu sự mượt mà, thuyết phục; dù thông điệp ý nghĩa nhưng chưa để lại ấn tượng cho người xem.

Ở Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Nội dung phim được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Nhật Bản “7 Ngày của Cha và Con gái” của tác giả Takahisa Igarashi. Tác phẩm đã từng chuyển thể thành phim truyền hình Nhật Bản và điện ảnh Hàn Quốc. Khi Việt hóa đã có những sáng tạo và khác với nguyên tác đến 80%.

Sau cái chết của người mẹ (Mỹ Duyên), cuộc sống của hai cha con Hải (Thái Hòa) và Châu (Kaity Nguyễn) có nhiều thay đổi. Trong khi người cha vô tư, ham chơi và xuề xòa bao nhiêu, thì cô con gái lại chu đáo, cẩn thận và già trước tuổi bấy nhiêu. Cô bé thần tượng mẹ nên luôn muốn giống mẹ, nhất là  múa ba lê. Mệt mỏi vì chăm sóc người cha vô tâm, Châu tìm học bổng du học để sống tự lập và mong rằng ba mình sẽ không còn sống ỷ lại. Trong ngày giỗ mẹ, hai cha con cãi nhau ngay tại ngôi mộ, khiến tai nạn xảy ra khiến Châu và Hải hoán đổi thân xác...

Hoán đổi thân xác đã được điện ảnh thế giới khai thác khá nhiều, nên làm một phim hay về đề tài này không dễ dàng. “Hồn papa, da con gái” đã có hướng đi và cách đặt vấn đề tương đối ổn. Không phải khoảng cách thế hệ hay những kỳ vọng của mẹ cha dành cho con cái, Châu và ông Hải xa cách nhau bởi cái chết của người mẹ, người vợ - người kết nối các thành viên trong gia đình. Nỗi đau khiến họ hoàn toàn thay đổi, con gái gồng mình lên để trưởng thành, làm bản sao của mẹ; cha cố gắng vô tư, vui vẻ để rồi quên cả cách làm cha. Từ đây, hành trình tìm lại “bản sắc” của mỗi người bắt đầu khi người này được đặt ở vị trí của người kia.

Xem phim, khán giả cười sảng khoái, liên tiếp với những tình huống trớ trêu, éo le của hai cha con. Dàn diễn viên phụ (NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hồng Vân, Chí Tài, Huy Khánh, Tuyền Mập, Trang Hí, Kathy Uyên…) tròn vai và diễn hài có duyên. Âm nhạc, hình ảnh, đặc biệt là những phân cảnh múa ba-lê của Kaity Nguyễn để lại ấn tượng tốt với người xem.

Thế nhưng có lẽ do quá chú tâm khai thác mảng miếng hài, phim đã lơ là diễn biến tâm lý nhân vật và logic tình tiết. Khi bị hoán đổi, hai cha con không phải làm quen với cơ thể thuộc hai giới tính khác nhau, dễ dàng hòa nhập với môi trường học tập, làm việc của đối phương. Những cảnh đấu tranh nội tâm chưa đủ làm người xem xúc động. Màn trình diễn ba-lê trong đoạn cuối của phim tuy sáng tạo, nhưng việc sử dụng chiếc vape (thuốc lá điện tử) để tạo điểm nhấn, hấp dẫn đã gây không ít băn khoăn và tranh cãi cho người xem.

Thế nên, phim vẫn để lại sự tiếc nuối cho người xem khi thưởng thức một “món ngon” chưa trọn.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết