05/07/2023 - 09:28

“Hành trình rực rỡ” khơi dậy niềm tự hào Việt Nam 

BẢO LAM

“Hành trình rực rỡ” (Viebeauty) là chương trình truyền hình thực tế khám phá du lịch, giới thiệu những cảnh đẹp, văn hóa, ẩm thực, con người trên khắp mọi miền đất nước. Chương trình không chỉ mang đến những tiếng cười giải trí thoải mái mà còn truyền tải nhiều thông điệp tích cực, khơi dậy tình yêu thiên nhiên, con người, những giá trị văn hóa nghệ thuật đậm đà bản sắc Việt Nam.

Các thành viên phải trải qua thử thách học võ tại Bình Định để lấy điểm trong “Hành trình rực rỡ”.

Các thành viên phải trải qua thử thách học võ tại Bình Định để lấy điểm trong “Hành trình rực rỡ”.

Chương trình do công ty Vie Channel và Đông Tây Promotion cùng phối hợp sản xuất, phát sóng lúc 21h15 Chủ nhật mỗi tuần trên kênh VTV3, ứng dụng giải trí VieON và kênh YouTube Đông Tây Promotion Official.

“Hành trình rực rỡ” gồm 20 tập, được ghi hình ở nhiều địa điểm thuộc 8 tỉnh, thành trải dài khắp cả nước. Theo đó, 6 thành viên chính thức: Trường Giang, Thúy Ngân, Isaac, Lê Dương Bảo Lâm, Bích Phương và Negav sẽ cùng nhau khám phá, trải nghiệm top 10 điều nổi bật nên làm khi đến một tỉnh, thành nào đó. Cụ thể là các điểm đến, ẩm thực, nghệ thuật truyền thống… Tại mỗi điểm đến, các thành viên sẽ phải trải qua các thử thách để lấy điểm. Thử thách đồng đội nhưng lấy điểm cá nhân, vì mỗi hành trình sẽ chia đội khác nhau. Tại mỗi tỉnh, thành, khi các thành viên hoàn thành chặng đường thử thách, 3 thành viên có điểm số cao nhất sẽ nhận được kỷ niệm chương của địa phương đó. Ngoài các thành viên chính, trong một vài hành trình sẽ có khách mời đồng hành, như: Lan Ngọc, Châu Bùi, Puka, Gin Tuấn Kiệt….

“Hành trình rực rỡ” là chương trình thuần Việt, trong đó các thử thách đều sáng tạo và gắn với những nét độc đáo, đậm bản sắc của mỗi địa phương. Cụ thể, tại hành trình Quảng Ninh trong 3 tập đầu, các thành viên đã phải trải qua nhiều thử thách bất ngờ “không tưởng” như: học làm thợ mỏ, thủ công mỹ nghệ, biểu diễn múa rối nước, hát chèo, thi giã chả mực… Cái hay của chương trình là mang đến cho người xem không chỉ là vẻ đẹp của những thắng cảnh, những câu chuyện đậm nét văn hóa về vùng đất, con người mà còn là những nét độc đáo chỉ người bản địa mới biết. Ví như nghề làm sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ than đá. Dõi theo hành trình của các thành viên trong “Hành trình rực rỡ”, người xem mới khám phá được xưởng than như thế nào và cách người thợ làm ra sản phẩm kỳ công ra sao. Bên cạnh đó là những thử thách dành cho người chơi đã mang đến không ít tiếng cười cho người xem.

Sức hấp dẫn của “Hành trình rực rỡ” là các thử thách, trò chơi luôn được đổi mới, không trùng lắp. Tùy theo bản sắc văn hóa ở mỗi địa phương, các thử thách, trò chơi sẽ được thiết kế tương ứng. Cụ thể trong hành trình tại Bình Định, các thành viên phải trải qua các thử thách học võ, biểu diễn võ nhạc, tìm người đối thơ Hàn Mặc Tử… Thông qua những trò chơi, thử thách như vậy, các thành viên và người xem có thể biết thêm những kiến thức về đất nước, văn hóa, lịch sử, ẩm thực, con người, âm nhạc, nghệ thuật... từ đó khơi dậy tình yêu quê hương đất nước.

Dàn cast trong gameshow là 6 nghệ sĩ nổi tiếng với những cá tính khác nhau trở thành 6 mảnh ghép đầy sắc màu trong hành trình thử thách tìm hiểu văn hóa Việt. Tiếng cười được tạo ra tự nhiên từ những cuộc trò chuyện hài hước, những lần chọc phá lẫn nhau.

Giữa nhiều chương trình thực tế về du lịch, “Hành trình rực rỡ” vẫn mang một bản sắc riêng, trong đó giá trị lịch sử, văn hóa bản địa luôn chú trọng với những trải nghiệm đa chiều, đa sắc. Như nghệ sĩ Trường Giang từng chia sẻ, “Hành trình rực rỡ” mang đến nhiều tự hào, tự hào không phải mình đã vượt qua chặng đường thế nào mà tự hào vì Việt Nam mình nhiều cái đẹp, nhiều truyền thống hay lắm.

Chia sẻ bài viết