06/07/2022 - 18:54

Ðề nghị nghiên cứu, xây dựng hệ thống đập ngăn mặn

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh đề nghị nghiên cứu, xây dựng hệ thống đập ngăn mặn trên địa bàn xã Thạnh Thắng. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Xã Thạnh Thắng, huyện Vĩnh Thạnh nằm trong hệ thống công trình thủy lợi vùng Tứ giác Long Xuyên, bao gồm có 49 cống. Hệ thống công trình thủy lợi này có các nhiệm vụ chính: dẫn, thu nước ngọt, kiểm soát xâm nhập mặn phục vụ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản cho tổng cộng 425.400ha thuộc địa bàn các tỉnh An Giang, Kiên Giang và TP Cần Thơ. Trong đó, TP Cần Thơ có 15.178ha vùng Bắc Cái Sắn nằm trong vùng dự án, chiếm 3,05% diện tích vùng dự án.

Hiện nay, hệ thống công trình thủy lợi vùng Tứ giác Long Xuyên đã được xây dựng khá hoàn chỉnh và đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành quy trình vận hành hệ thống công trình thủy lợi vùng Tứ giác Long Xuyên. Do đó, việc xây dựng hệ thống đập ngăn mặn trên địa bàn xã Thạnh Thắng theo đề nghị của cử tri huyện Vĩnh Thạnh đã có trong mục tiêu phục vụ của hệ thống công trình thủy lợi vùng Tứ giác Long Xuyên.l

Chia sẻ bài viết