09/06/2022 - 11:53

“Du hành ký ức” khơi dòng hoài niệm 

Chương trình “Du hành ký ức” không chỉ mở ra ký ức tuổi thơ của từng nghệ sĩ khách mời mà còn lắng đọng nhiều cảm xúc về tình người, sự vươn lên của họ giữa những thách thức, chông gai để theo đuổi nghệ thuật. Chương trình phát sóng vào 22h30 thứ tư hằng tuần trên HTV7, phát lại lúc 11h thứ năm trên kênh YouTube MCV Media.

MC Quyền Linh và nghệ sĩ Trung Dân (phải) trong tập 1”Du hành ký ức”.

MC Quyền Linh và nghệ sĩ Trung Dân (phải) trong tập 1”Du hành ký ức”.

“Du hành ký ức” đưa khán giả ngược dòng thời gian tìm lại những câu chuyện mang đậm dấu ấn thanh xuân của thế hệ nghệ sĩ những năm 1960, 1970, 1980. Chương trình có dẫn dắt bởi MC Quyền Linh và ký ức của khách mời được gợi mở theo nhiều cách khác nhau. Có thể qua các món đồ chơi, món ăn tuổi thơ; những hình ảnh/tư liệu; hay qua một nhân vật khách mời bí ẩn mà khách mời nghệ sĩ không ngờ sẽ được hội ngộ… Tất cả đều diễn ra một cách tự nhiên và ghi lại cảm xúc chân thật của nghệ sĩ khách mời, để họ trải lòng với khán giả về chuyện đời và chuyện nghề. Mỗi câu chuyện đều có sự tự hào và cả nuối tiếc nhưng cùng làm nên những hồi ức đẹp.

Trong tập 1, MC Quyền Linh và nghệ sĩ Trung Dân đã đưa người xem về hành trình tuổi thơ đầy ắp kỷ niệm xưa ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh, nơi nam nghệ sĩ lớn lên. Suốt đoạn đường trở về, từng ký ức được nghệ sĩ Trung Dân nhắc lại kèm những tràng cười vui vẻ bởi những trò nghịch ngợm tuổi thơ. Đan xen những tiếng cười là cảm xúc khó kiềm nén của nam nghệ sĩ khi đứng trước căn nhà xưa giờ đã đổi chủ. Nghệ sĩ Trung Dân ngậm ngùi, nói trong nghẹn ngào: “Tôi không được bước vào nhà nữa vì giờ đã là sở hữu của người khác. Một trong những điều mà tôi đã không làm đúng theo lời má dặn đó chính là bán cái mảnh đất này”.

Mỗi tập của “Du hành ký ức” khoảng 30-40 phút. Bên cạnh những tiếng cười sẽ có không ít những phút giây lắng đọng về cuộc đời, góc khuất đằng sau hào quang của các nghệ sĩ, lấy đi không ít nước mắt của người xem. Như tình nghệ sĩ trong tập 2, về cuộc đời của nghệ sĩ Hồng Sáp hơn 70 năm gắn bó với nghệ thuật. Ở tuổi 90, bà vẫn yêu nghề và không ngại vất vả khi nhận các vai diễn. Mặc dù chỉ được biết đến qua những vai phụ, nhưng nghệ sĩ Hồng Sáp lại rất trân trọng nghề cũng như tình cảm của anh em nghệ sĩ. Diễn viên Quý Bình và nghệ sĩ Mạc Can xuất hiện như khách mời đặc biệt, càng làm người xem thấy thấm thía về tình nghệ sĩ giữa lúc khó khăn.

Những câu chuyện của “Du hành ký ức” được khai thác tự nhiên và gần gũi, dựa trên những chuyện thường nhật trong đời sống của các nghệ sĩ. Như cách hoa hậu H’Hen Niê cùng MC Quyền Linh đi trên xe máy cày về buôn làng ở Buôn Ma Thuột trong tập 12. Trong trang phục của người Ê-đê, H’Hen Niê dẫn MC Quyền Linh đi qua những nương rẫy, vừa làm những công việc thường ngày cô hay phụ giúp cha mẹ vừa kể lại những chuyện bé thơ. Trước khi trở thành một hoa hậu tự tin như hiện nay, H’Hen Niê cũng là một cô gái nhút nhát, tự ti. Với khát vọng thay đổi cuộc sống, cô đã không ngừng nỗ lực vượt qua những chông gai, định kiến để theo đuổi đam mê và thành công như ngày hôm nay. Sự tự tin đó đã giúp H’Hen Niê mang về nhiều dự án cộng đồng cho quê nhà, như dự án nước sạch cộng đồng về với buôn làng.

“Du hành ký ức” được nhiều khán giả trên kênh YouTube ngợi khen là chương trình ý nghĩa, đậm chất nhân văn. Ở đó, người xem không chỉ sống lại những hoài niệm xưa mà cảm thấy sự lan tỏa về những giá trị tinh thần trong cuộc sống, để biết trân trọng hơn những gì ở hiện tại. Lối dẫn bình dị của MC Quyền Linh luôn khiến người xem thoải mái và cuốn theo câu chuyện, nhất là cách tương tác với các khách mời rất thân thiện, đời thường.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết