01/12/2023 - 13:02

“Cô giáo em là số 1”
Đề tài cũ nhưng cách khai thác thú vị 

Bạo lực học đường là đề tài quen thuộc của điện ảnh Hàn Quốc nhưng với “Cô giáo em là số 1”, khán giả sẽ được chứng kiến một câu chuyện với góc nhìn và cách khai thác mới. Phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV tại Cần Thơ.

Phim xoay quanh So Si Min (Shin Hae Sun) - một ngôi sao quyền anh phải từ bỏ cơ hội thi đấu tại giải Olympic để lấy tiền trả nợ cho cha. Sau đó, cô theo đuổi nghề giáo viên với mong muốn có cuộc sống ổn định. Trong 3 tháng làm giáo viên hợp đồng, cô phải làm ngơ về vấn nạn bạo lực học đường. Học sinh “hổ báo” nhất trường là Han Soo Gang (Lee Jun Young) ngày càng lộng hành, bắt nạt từ bạn học đến giáo viên, mà không sợ trừng phạt vì gia đình hắn có quyền thế rất lớn. Khi chứng kiến những tội ác của Soo Gang được dung túng bởi gia đình, nhà trường và pháp luật, cô giáo So Si Min đã không thể làm ngơ. Trong một lần giải cứu một học sinh khỏi bàn tay hung bạo của Han Soo Gang, cô đã trở thành nạn nhân tiếp theo của hắn tại trường học. So Si Min quyết định đeo mặt nạ mèo để “thay trường hành đạo”. Cuộc đối đầu của 2 cô trò ngày càng căng thẳng và kịch tính…

Một lần nữa, vấn nạn bạo lực học đường được các nhà làm phim Hàn Quốc đưa lên màn ảnh rộng nhưng lần này không đen tối và không có lối ra như những tác phẩm khác, mà được khai thác với góc độ mới mẻ hơn. Xem phim, khán giả bức xúc trước các cảnh bắt nạt bạn bè, dùng quyền lực, tiền bạc áp chế giáo viên. Nhưng cách truyền tải, giải quyết vấn đề của phim có lớp lang, tâm lý nhân vật chuyển biến phù hợp đã lôi cuốn người xem.

Xuất phát điểm nghèo khó, cuộc sống nhiều chật vật, đã từng chấp nhận thỏa hiệp với gian lận trong thể thao chỉ để bảo vệ gia đình, So Si Min không còn tin vào công bằng hay lẽ phải. Và để được chính thức có công việc, cô cũng tự nhủ lòng nhịn nhục, cam chịu trước những điều bất công trong nhà trường. Nhưng khi mọi việc bị đẩy đi quá xa, cô giáo trẻ nhận ra không phải cứ nhịn là được sống yên. Càng nhịn càng bị ức hiếp và cái ác càng lộng hành. Sự day dứt, hổ thẹn sau nhiều tình huống đã kích thích tinh thần hiệp nghĩa cùng sự dũng cảm mà cô cố tình giấu đi. Cô bắt đầu phản kháng và tiếp sức cho những người khác đứng dậy. Cách mà So Si Min chống lại cái ác, trừng trị Han Soo Gang đơn giản, công khai, minh bạch như tinh thần võ sĩ khi thượng đài mà cô được huấn luyện. Đỉnh điểm là trận đấu giữa cô giáo mang mặt nạ mèo với cậu học trò “hổ báo” trên võ đài trong lễ hội của trường, khiến mọi người hồi hộp theo dõi và hò reo trong sung sướng khi kẻ ác bị trừng trị đích đáng. Sau Han Soo Gang, cô giáo trẻ tiếp tục hành trình nghĩa hiệp của mình bằng cách tìm đến một ngôi trường nổi tiếng về bạo lực học đường khác…

Có thể nói, giải quyết bạo lực bằng một trận lôi đài là điều thú vị của phim, cộng thêm diễn xuất tốt của dàn diễn viên, các pha đánh đấm chân thực, hấp dẫn, cùng những tình huống hài hước đã khiến “Cô giáo em là số 1” chinh phục số đông khán giả. Ai cũng hài lòng với cái kết có hậu và công lý được thực thi. Nhưng có lẽ, điều người xem mong ước nhất vẫn là vấn nạn bạo lực học đường được giải quyết tận gốc rễ, bằng những điều thực tế để mang đến một môi trường học tập lành mạnh, yên bình cho tất cả học sinh và giáo viên trong đời thực chứ không phải là một tác phẩm giải trí như trên phim.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết