06/05/2016 - 19:58

“Cinderella” vẫn rực rỡ

 Nàng Lọ Lem xinh đẹp, rạng rỡ trong bộ váy do bà tiên ban tặng.

65 năm sau, câu chuyện nàng Lọ Lem trong phim hoạt hình kinh điển "Cinderella" của hãng Walt Disney được đạo diễn Kenneth Branagh làm mới bằng hình ảnh rực rỡ, lấp lánh với phiên bản người đóng. Một lần nữa, "Cinderella" lại được khán giả chào đón.

Phim phát sóng lúc 18 giờ 10, thứ bảy, ngày 7-5-2016 trên kênh Star Movies.

Với kinh phí sản xuất 95 triệu USD, phiên bản mới của "Cinderella" mang đến cho khán giả hình ảnh lung linh, bắt mắt từ bối cảnh đến phục trang. Đó là cảnh thanh bình, thơ mộng của thiên nhiên và ngôi nhà- nơi gia đình Cinderella cư ngụ; tòa lâu đài nguy nga, diễm lệ của hoàng gia; váy áo lộng lẫy của các nhân vật trong phim; cỗ xe ngựa độc đáo đưa nàng Lọ Lem đến vũ hội...

Nội dung phim khá trung thành với nguyên tác khi kể lại trình tự câu chuyện cô gái Lọ Lem vượt qua nghịch cảnh mẹ kế con chồng, tìm được hạnh phúc mãi mãi bên Hoàng tử. Tuy nhiên, cốt truyện được thêm thắt một số chi tiết cho đầy đặn, làm bật tính cách nhân vật và thuyết phục người xem hơn. Phim chú ý khai thác tuổi thơ của Lọ Lem- tên thật là Ella- với cuộc sống êm ấm, hạnh phúc bên cha mẹ. Điều này giúp khán giả hiểu sự thánh thiện của cô có được nhờ ảnh hưởng mạnh mẽ từ người mẹ. Trước khi qua đời, mẹ cô nhắc đi nhắc lại với con gái: "Hãy can đảm và luôn nhân hậu". Chính vì thế, dù bị mẹ kế và 2 em ngược đãi, Ella không để u buồn nhấn chìm cuộc sống của mình, trái lại vẫn giữ cách nhìn lạc quan và nhân hậu. Cái tên Cinderella (Lọ Lem) cũng được giải thích rõ khi cô bị người nhà đổi tên vì mặt mũi thường lem luốc bởi tro than.

Chuyện tình của Lọ Lem và Hoàng tử cũng là một điểm mới khi lần đầu gặp mặt của họ không phải tại vũ hội mà ở trong rừng. Lúc đó, Lọ Lem buồn vì bị mẹ kế ức hiếp, nên cưỡi ngựa vào rừng cho khuây khỏa. Tình cờ, gặp Hoàng tử đang đi săn. Hoàng tử không nói rõ thân phận mà chỉ nói tên Kit, làm việc ở hoàng cung. Chính vì Kit mà Lọ Lem muốn tham gia vũ hội hoàng gia để gặp lại anh, còn Hoàng tử không hề để tâm đến cô gái nào khác vì trong lòng đã có Lọ Lem. Người cản trở tình yêu của Lọ Lem và Hoàng tử không chỉ có bà mẹ kế gian ác mà còn có viên quan đại thần mưu mô. Hai nhân vật này liên thủ với nhau để đạt được mục đích của mình. Tuy nhiên, chi tiết này không được đào sâu nên chưa tạo được kịch tính hay bất ngờ ở cuối phim.

Khâu phục trang trong phim được đầu tư kỹ. Diễn viên Cate Blanchett- người sở hữu hai tượng vàng Oscar cho diễn xuất- trong vai bà mẹ kế không chỉ làm bật được nét gian xảo của nhân vật qua thần thái, cử chỉ, điệu bộ mà còn tỏa sáng nhờ những trang phục quí phái được thiết kế cho vai diễn này. Nổi bật trong phim là bộ váy dạ hội màu xanh dương của bà tiên tặng cho Lọ Lem, hiện đang trở thành trào lưu thời trang mà nhiều ngôi sao nữ ưa chuộng. Tất cả trang phục đều do nhà thiết kế nổi tiếng người Anh Sandy Powell đảm nhiệm, góp phần làm nên sức quyến rũ cho nhân vật.

Những ai đã từng xem phim hoạt hình, sẽ có một sự so sánh: "Cinderella" phiên bản người đóng không vui và hấp dẫn bằng hoạt hình. Nhưng công bằng mà nói, đạo diễn Kenneth Branagh cùng ê kíp sản xuất đã nỗ lực làm mới một tác phẩm quen thuộc của thế giới cổ tích, khiến câu chuyện trở nên sống động, chân thực.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết