06/04/2019 - 14:29

“Chị Mười Ba”
Nhiều bất ngờ nhưng chưa thuyết phục 

Sau thành công của “Thập Tam Muội” chiếu trên kênh Youtube năm 2018, nghệ sĩ hài Thu Trang đưa phim lên màn ảnh rộng với tựa “Chị Mười Ba: Phần kết Thập Tam Muội”. Bản điện ảnh được đầu tư quy mô hơn nhưng nội dung, nhân vật có nhiều sự thay đổi. Phim nhiều kịch tính, bất ngờ nhưng vẫn chưa thuyết phục bởi không lý giải được sự biến mất của những điều tạo nên dấu ấn cho “Thập Tam Muội” trước đó.
Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV.

Các nhân vật trong phim.

Các nhân vật trong phim.

Với hơn 115 triệu lượt xem cho 3 tập trên kênh Youtube, "Thập Tam Muội" trở thành một trong những thương hiệu của phim chiếu trên mạng Việt Nam. Vì thế, khán giả đến rạp mong chờ một bản phim điện ảnh hoành tráng và một cái kết hay cho bộ phim yêu thích.

Chuyện phim nối tiếp khi chị Mười Ba (Thu Trang) được anh Hai (Lê Quốc Nam) tin tưởng giao quản lý tổ chức An Cư Nghĩa Đoàn. Tuy nhiên, anh Hai bất ngờ qua đời đầy khả nghi trong một tai nạn giao thông; việc làm ăn liên tục bị phá khiến An Cư Nghĩa Đoàn có nguy cơ bị băng đảng của ông trùm ma túy Hắc Hổ (Huỳnh Đông) thâu tóm. Chị Mười Ba vừa phải trấn an tinh thần anh em, vừa phải bước vào cuộc chiến không cân sức với đối phương...

Với những khán giả chưa từng xem “Thập Tam Muội” thì “Chị Mười Ba” là một bản phim độc lập, khá hấp dẫn cùng những tình huống bất ngờ. Nhưng những ai đến rạp vì “Thập Tam Muội” trước đó có lẽ sẽ thất vọng bởi những điều chưa thuyết phục của phim.

An Cư Nghĩa Đoàn trong “Thập Tam Muội” là một tổ chức giang hồ, với mạng lưới làm ăn rộng lớn, được quản lý bởi chị Mười Ba, Đường Băng, Bảy Gà, Vi Cá, Hoàng Hí Hửng… Sang đến bản điện ảnh, nội dung phim được nâng cấp hơn khi tổ chức này đứng trước sự sống còn và đối đầu với một đối thủ mạnh hơn rất nhiều lần. Điều khiến khán giả ngạc nhiên chính là từ một tổ chức giang hồ, An Cư Nghĩa Đoàn nay làm ăn chân chính, tuân thủ pháp luật, nhưng suốt phim không hề có một lời giải thích cho sự chuyển hướng này. Các nhân vật phụ, phản diện như: Bi Long, Hồng Phất Nữ, Kẽm Gai… được thay đổi hoàn toàn về tính cách, xuất thân, số phận khiến người xem ngỡ ngàng. Khó tin nhất là nhân vật ác độc nhất nay trở thành cảnh sát chìm; nhân vật đã bị bắn chết nay sống lại đi bán hủ tiếu rồi hết vai một cách khó hiểu. Nửa phần sau của phim có nhiều cú lật mặt bất ngờ, tuy tạo được kịch tính nhưng vẫn bộc lộ sự vội vàng và khiên cưỡng.   

Phim giữ được điểm mạnh về sự hài hước, diễn xuất; đặc biệt đề cao vai trò của công an trong việc giám sát các băng đảng cũng như lên kế hoạch bắt gọn "trùm cuối". Nhìn chung, "Chị Mười Ba" là một phần kết vừa đủ cho người hâm mộ "Thập Tam Muội", nhưng chưa thể trở thành một bộ phim ấn tượng và làm hài lòng khán giả.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết