06/09/2017 - 10:15

“Chỉ là ảo ảnh”- Kết cục của lấy oán báo oán 

Sự phản bội, ích kỷ của người thân không chỉ giết chết mối tình của cô gái trẻ, mà còn chôn vùi sự lương thiện trong cô. Kết cục của việc cô quay về trả thù là gì? Có lẽ tựa phim “Chỉ là ảo ảnh” (dài 30 tập, phát sóng lúc 20 giờ, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh THVL1) đã đủ để trả lời...

Nhã Hân (Thùy Trang, trái) luôn đóng vai người vợ hiền của Gia Bảo trước mặt mọi người, nhưng thực chất để trả thù.

Nhã Hân (Thùy Trang) là con gái của ông  Quân- Tổng Giám đốc một ngân hàng, vốn được hứa hôn cho Gia Bảo (Hòa Hiệp)- con trai độc nhất của chủ một tập đoàn. Vì tình yêu với Trọng Khôi, Nhã Hân đã từ bỏ tất cả, cùng anh chạy trốn xây dựng hạnh phúc. Một tai nạn khiến Trọng Khôi rơi xuống thác mất tích, còn Nhã Hân mất đi đứa con vừa tượng hình lẫn khả năng làm mẹ. Nhã Hân bỏ đi khi biết tai nạn bắt nguồn từ Ngọc Anh (Thanh Trúc)- con gái riêng của mẹ kế. Nhã Hân tuy hận mẹ kế, người đã sống chung với cha cô khi mẹ cô còn trên giường bệnh; nhưng vẫn yêu thương và xem Ngọc Anh như chị em ruột. Nhã Hân không biết Ngọc Anh cũng yêu Trọng Khôi và sự ích kỷ của Ngọc Anh đã gián tiếp gây nên bi kịch.

Sau 5 năm, Nhã Hân trở lại ngay ngày đính hôn của Ngọc Anh và Gia Bảo. Vì sự mất tích của Nhã Hân, Ngọc Anh được chọn cho hôn ước đã định của hai nhà. Nhã Hân trở về trên danh nghĩa vợ chính thức của Gia Bảo nhưng thực chất là để trả thù bởi Ngọc Anh dần thật lòng với Gia Bảo. Ngọc Anh ban đầu cam chịu vì áy náy lỗi lầm năm xưa, nhưng trước tình yêu với Gia Bảo, tham vọng có được gia sản, Ngọc Anh âm thầm lên kế hoạch, một lần nữa hãm hại Nhã Hân…

Với mô-típ quen thuộc: Bị hại- mất tích- quay về trả thù, “Chỉ là ảo ảnh” vẫn thu hút khán giả bởi cách dẫn dắt khá kịch tính. Mạch phim nhanh và luôn biến hóa, nhất là tính cách nhân vật luôn thay đổi bởi hoàn cảnh, những chấn thương tâm lý. Những tưởng Nhã Hân là tuyến phản diện với lòng thù hận che mờ lý trí; nhưng Ngọc Anh mới là nhân vật đáng sợ khi từ một cô gái có vỏ bọc ngoan hiền, dần trở thành kẻ mưu sâu kế độc để đạt tham vọng. Sự biến hóa trong tính cách của hai cô gái với những màn đấu trí dẫn dắt người xem chạm đến cảm xúc của các nhân vật, từ yêu thương, thù hận đến dằn vặt, hối hận… Bởi sau tất cả những đấu đá, hai cô gái chỉ còn lại là sự hối hận, đau thương khi đánh mất tình bạn, tình yêu, tình thân.

Diễn viên Thùy Trang và Thanh Trúc đã có màn hóa thân khá trọn vẹn vào nhân vật. Người xem thấy được sự đau thương, oán hận trong ánh mắt của Nhã Hân và nét toan tính, nham hiểm của Ngọc Anh.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết