14/03/2024 - 12:16

“Chân dung anh hùng Lý Tự Trọng qua những tư liệu lịch sử” 

Đây là tác phẩm khảo cứu với nhiều nguồn tài liệu lưu trữ, báo chí, hồi ký của tác giả Dương Trọng Phúc, do NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh phát hành.

Sách tập trung vào những hoạt động cách mạng của anh hùng Lý Tự Trọng trước khi bị thực dân Pháp bắt giữ; được trình bày với sự đối sánh tài liệu để đính chính những thông tin thiếu thống nhất trước đó. Ngoài tiếng Việt, tác giả nghiên cứu thêm các tài liệu lưu trữ bằng ngôn ngữ khác như tiếng Pháp, Anh, Trung Quốc, Thái Lan, Nga, gắn với địa điểm liên quan đến nhóm Đoàn viên đầu tiên. 

Tác giả Dương Trọng Phúc đã tặng hơn 100 cuốn sách đầu tiên đến tỉnh Hà Tĩnh - quê hương của anh hùng Lý Tự Trọng. Anh cũng gửi tặng sách đến các ngôi trường mang tên Lý Tự Trọng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành lân cận. Tác giả dự định phát triển ấn phẩm thành các hình thức mới như sách nói, sách điện tử... để nhiều đối tượng độc giả có thể tiếp cận, học tập, nghiên cứu, từ đó lan tỏa những câu chuyện giáo dục truyền thống yêu nước của thế hệ trẻ Việt Nam. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết