12/05/2015 - 20:04

“Canh bạc cuộc đời”: hãy tỉnh táo làm chủ số phận

Trốn chạy cuộc truy sát của bọn giang hồ và hành trình tìm người thân liệu có giúp chàng trai trẻ tỉnh ngộ sau thời gian dài sa ngã. Những pha hành động gay cấn cùng chiều sâu triết lý thu hút khán giả dõi theo 32 tập phim, do Vietcom sản xuất. Phim phát sóng lúc 22 giờ, hàng ngày, trên kênh HTV9.

Ông Duy- Chủ tịch Tập đoàn Toàn cầu mang ơn cứu mạng của ông Kha nên đưa hai cha con ông về sống cùng nhà. Việt (Quốc Trường)- con ông Kha, lợi dụng điều này ăn chơi, bài bạc rồi lấy danh nghĩa con trai ông Duy, mượn tiền khắp nơi. Sự việc vỡ lở, bị đuổi khỏi nhà, Việt buộc phải vay nóng của Cường - tay anh chị trong giới cờ bạc để trả nợ. Biết Việt thông minh, giỏi công nghệ thông tin, Cường buộc anh quản lý đường dây bài bạc công nghệ cao.

 Việt (Quốc Trường, trái) trải qua nhiều thử thách, mất mát mới trưởng thành.

Ông Kha đột nhiên qua đời vì tai nạn, trăn trối cho Việt biết anh không phải con ruột ông và nhờ ông Duy giúp Việt làm lại cuộc đời. Việt được ông Duy nhận vào công ty gia đình làm việc nhưng vấp phải sự phản đối của Nhân (Thành Được), giám đốc điều hành công ty, cũng là con trai ông Duy. Nhân không chịu nổi khi thấy cha quan tâm và yêu thương Việt; còn Linh (Hải Băng)- người yêu Nhân, luôn giúp đỡ Việt.

Để giúp Việt làm lại cuộc đời, ông Duy giúp anh tham gia dự án thiết lập mạng lưới công nghệ thông tin ở vùng biển đảo. Nhân cơ hội này, Việt trốn chạy khỏi băng nhóm của Cường, đi tìm người thân theo sự chỉ dẫn để lại của ông Kha…

“Canh bạc cuộc đời” dẫn dắt người xem bằng hai tuyến truyện song song: hành trình làm lại cuộc đời của Việt sau những sai lầm, mất mát và sự sa ngã của Nhân vì lối sống ích kỷ, độc đoán. Việt và Nhân luôn ở hai thế đối lập, mâu thuẫn từ tính cách đến hoàn cảnh. Việt sa ngã vì bồng bột, ham chơi nhưng khi biết sự thật về thân thế, chứng kiến sự khó khăn, thiếu thốn của mọi người xung quanh, anh nỗ lực thay đổi, sống có ích cho đời. Từ một kẻ nhút nhát chỉ biết trốn chạy, Việt biết sống trách nhiệm, can đảm nhận sai lầm, phối hợp cùng công an phá đường dây bài bạc công nghệ cao. Ngược lại, chỉ vì đố kỵ, Nhân dần trở nên thủ đoạn, độc ác. Chỉ đến khi đứng trước ranh giới sống chết, Nhân mới nhận ra những sai lầm, giá trị của tình thân. Phim chuyển tải thông điệp: mỗi người cần tỉnh táo làm chủ số phận, không để những hận thù, đố kỵ, tham lam, tư lợi đẩy mình vào lối sống bế tắc. Mạch phim nhanh, tình tiết thay đổi liên tục, đan cài khéo léo những bí ẩn về cuộc đời Việt, cùng những nhân vật đầy bất ngờ như: Tiến (Võ Thành Tâm) – tay chân thân cận của Cường, hay An – anh em kết nghĩa của Việt.

Việt là nhân vật thử thách dành cho Quốc Trường bởi tính cách và tâm lý phức tạp. Không hẳn là người tốt hay kẻ xấu, Việt luôn đứng giữa chọn lựa tích cực lẫn tiêu cực trong cuộc sống. Ở con người này luôn có sự đấu tranh tâm lý trước mỗi sự việc, xem xét nhiều mặt để chọn điều gì có lợi cho mình. Sự chuyển hóa tính cách, đấu tranh tư tưởng của Việt được Quốc Trường thể hiện khá tốt qua từng nét mặt đắn đo, thảng thốt, trầm tư, dằn vặt, tội lỗi… để cuối cùng nhận ra giá trị sống thực sự của bản thân.

Ái Lam

Chia sẻ bài viết