24/11/2022 - 09:16

“Bò tót” vùi dập Costa Rica 7 bàn không gỡ 

ANH KHOA

Với hàng công gồm Olmo, Asensio, Ferran Torres cùng tỏa sáng, Tây Ban Nha đã dễ dàng đánh bại Costa Rica. “Bò tót” cũng cho thấy sức mạnh đáng sợ ở kỳ World Cup năm nay.

Trận đấu đầu tiên bảng E Nhật Bản đã chơi kiên cường và ngược dòng hạ Đức 2-1, qua đó có được 3 điểm quý giá và mở ra cơ hội vượt qua vòng bảng. Cơn “địa chấn” đã được Nhật Bản tạo ra. Do đó, trên lý thuyết Tây Ban Nha cũng phải cẩn trọng hơn với Costa Rica.

Olmo mở tỷ số cho tuyển Tây Ban Nha. Ảnh: vietnamnet

Nhưng trên thực tế, Tây Ban Nha được đánh giá mạnh hơn đã cầm bóng triển khai tấn công ngay từ đầu trận. Kiểm soát bóng vượt trội, tấn công dồn dập, Tây Ban Nha đã sớm có được bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 11. Gavi kiến tạo cho Olmo dứt điểm tinh tế trong vòng cấm hạ thủ thành dày dạng kinh nghiệm Navas.

Càng chơi cho thấy tuyển Tây Ban Nha với những Pedri, Gavi, Alba, Olmo, Asensio, Ferran Torres… rất chất lượng. “Bò tót” phối hợp nhịp nhàng và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trong thế trận gần như một chiều, Asensio dứt điểm một chạm trong vòng cấm nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha ở phút 21.

Đến phút 29, Alba bị một cầu thủ Costa Rica phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho Tây Ban Nha được hưởng quả Penalty. Trên chấm 11m sau đó, Ferran Torres dứt điểm nhảy chân sáo đánh lừa thủ thành Navas nâng tỷ số lên 3-0. Chỉ ngay trong hiệp đấu thứ nhất đã cho thấy sức mạnh vượt trội của Tây Ban Nha. Còn các cầu thủ Costa Rica gần như không có nhiều cơ hội chơi bóng, đành chấp nhận bị dẫn trước với 3 bàn cách biệt.

Các cầu thủ Costa Rica vất vã ngăn chặn Asensio thoát xuống. Ảnh: zing

Asensio và đồng đội ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Tây Ban Nha. Ảnh: zing

Ferran Torres ghi bàn trên chấm 11m nâng tỷ số lên 3-0. Ảnh: zing

Bước sang hiệp 2, “Bò tót” vẫn tiếp tục kiểm soát thế trận, đặt khung thành Costa Rica luôn trong tình trạng báo động. Các cầu thủ Costa Rica dù chơi nỗ lực hơn, nhưng với đội hình hiện tại họ cũng không thể ngăn cản các cầu thủ Tây Ban Nha tiếp tục ghi bàn. Ferran Torres là cầu thủ nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 54. Đây cũng là cú đúp của Ferran Torres trong trận này.

Dẫn trước với cách biệt an toàn, HLV Luis Enrique lần lượt rút các trụ cột Pedri, Ferran Torres, Alba, Busquets khỏi sân dưỡng sức cho đường dài. Những cầu thủ vào sân là Soler, Morata, Alejandro Balde, Koke vẫn đảm bảo kiểm soát bóng vượt trội cho Tây Ban Nha. Các cầu thủ Costa Rica gần như chơi chịu trận và họ phải nhận thêm 3 bàn thua ở thời gian cuối trận. Gavi, Soler, Morata là những người lập công cho Tây Ban Nha. Trận đấu kết thúc với tỷ số 7-0.

Morata ghi bàn ấn định tỷ số số 7-0 của trận đấu. Ảnh: vietnamnet

"Bò tót" có chiến thắng đậm trong trận đầu ra quân. Ảnh: vietnamnet 

 

Chia sẻ bài viết