17/11/2023 - 14:43

“Biệt Đội Marvel”
3 nữ siêu anh hùng vẫn không tạo đột phá 

Bộ phim “The Marvels” (Biệt đội Marvel) tiếp nối nội dung câu chuyện về nữ siêu anh hùng Captain Marvel - Carol Danvers sau phần phim “Avengers: Endgame”. Lúc này, cô phải phối hợp với 2 nữ siêu anh hùng khác để tiêu diệt kẻ phản diện âm mưu hủy hoại trái đất. Tuy nhiên, nội dung phim đơn giản, thiếu chiều sâu đã không tạo được ấn tượng cho khán giả, dẫn đến doanh thu thấp.

Phim đang chiếu tại các cụm rạp CGV và Lotte Cinema ở Cần Thơ.

3 nữ siêu anh hùng trong phim.

Carol Danvers (Brie Larson) hay còn gọi là Captain Marvel được xem như siêu anh hùng mạnh nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel. Tuy nhiên, cô chiến đấu đơn độc ngoài không gian, bảo vệ các hành tinh suốt nhiều năm. Trong một lần làm việc ngoài không gian, cô cùng đại úy Monica Rambeau (Teyonah Parris) và Kamala Khan - còn gọi là Ms Marvel (Iman Vallani) bị hoán đổi vị trí khi cùng sử dụng sức mạnh năng lượng ánh sáng. Từ đó, cả ba hợp sức trong hành trình chống lại kẻ phản diện Dar-Benn (Zawe Ashton) để bảo vệ trái đất. Dar-Benn là một thần dân của hành tinh Hala, nung nấu ý định trả thù Carol Danvers vì cô đã làm cho mặt trời không còn chiếu sáng đến Hala. Dar-Benn thực hiện nhiều âm mưu và gây ra các lỗ hổng trong không gian, chiếm đoạt vòng tay sức mạnh để hút năng lượng từ các hành tinh khác…

Phim có cốt truyện không phức tạp, với thời lượng chỉ 105 phút, ngắn hơn nhiều so với những dự án khác của Marvel. Điều này giúp “Biệt đội Marvel” không bị lê thê, dài dòng. Nhưng thời lượng này lại không đủ giải quyết các vấn đề được đặt ra một cách hợp lý. Phim đề cập đến nhiều thực trạng xã hội như tài nguyên môi trường, khí hậu, chiến tranh xâm lược, tị nạn, trách nhiệm, cái tôi và tình cảm gia đình. Nhưng mỗi nút thắt đều chỉ được nêu lên hoặc chưa giải quyết triệt để, khiến các khán giả chưa hài lòng. 

Ba nữ siêu anh hùng mỗi người một sức mạnh đặc biệt, phối hợp lại với nhau lẽ ra phải tạo nên một biệt đội ưu việt, không đối thủ, nhưng họ lại đối phó khá chật vật với kẻ địch. Trong khi nhân vật phản diện Dar-Benn không có năng lực gì ghê gớm, hoàn toàn dựa vào vòng tay sức mạnh. Cô cũng không nham hiểm hay bày ra mưu đồ hiểm hóc. Thậm chí, khán giả lại có phần đồng cảm với cô ta khi nguyên nhân chống lại Captain Marvel lại hợp lý, cô chỉ muốn cứu hành tinh của mình vốn đang chết vì không có ánh mặt trời, dù cách làm tiêu cực. Lẽ ra với sức mạnh của “Biệt đội Marvel”, người xem mong chờ họ phải đối phó với một ác nhân xứng tầm từ sức mạnh đến những màn đấu trí gay cấn. Nhưng nội dung phim quá đơn giản, không có sự đột phá khiến người xem thất vọng.

Điểm sáng của phim là thiết lập được tính cách nhân vật rõ ràng, bộ 3 nữ siêu anh hùng mỗi người một vẻ: Carol nghiêm túc; Monica tình cảm, lý trí; Kamala Khan nhí nhảnh, hài hước. Cả ba cùng có chung một mục tiêu, lý tưởng là chiến đấu bảo vệ trái đất, bảo vệ vũ trụ. Phân đoạn Monica chấp nhận hy sinh để vá lại lỗ hổng không gian tạo được xúc động cho người xem. Kỹ xảo phim tốt, tạo nên những cảnh hành động chỉn chu, đẹp mắt.

Phân đoạn ngắn sau khi phim kết thúc mở ra một tình huống mới, đầy bất ngờ. Hứa hẹn những bước ngoặt mới nếu phim làm phần tiếp theo.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết