23/07/2020 - 08:26

“Bán đảo Peninsula” - cuộc chiến bên trong nhân tính 

Được xem là phần 2 của phim Hàn Quốc nổi tiếng “Train to Busan”, “Bán đảo Peninsula” ngay khi ra mắt đã lập nhiều kỷ lục phòng vé tại Hàn Quốc. Ở Việt Nam, chỉ qua vài ngày chiếu sớm, phim đã đứng đầu doanh thu phòng vé. Câu chuyện về thảm họa xác sống tiếp tục mở ra những diễn biến mới đầy phiêu lưu và hấp dẫn. Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Poster phim.

Trong đại dịch xác sống, chàng quân nhân Jung Suk đưa gia đình chị gái di tản ra nước ngoài, nhưng trên đường đi chị gái và cháu trai đều bị xác sống cướp đi sinh mạng. Jung Suk và anh rể lưu lạc đến Hong Kong, sống một cuộc sống thấp hèn bị xa lánh, coi thường. 4 năm sau, cả 2 chấp nhận tham gia một phi vụ để đổi đời: cùng một nhóm người quay về Hàn Quốc để mang chiếc xe tải chở 20 triệu USD về cho một băng nhóm xã hội đen. Nếu thành công, họ sẽ được chia một nửa số tiền. Tuy nhiên, khi trở về, họ không chỉ chiến đấu với xác sống mà còn phải một mất một còn với con người…

Vì “Train to Busan” quá thành công nên “Bán đảo Peninsula” không tránh khỏi bị so sánh và phim được đánh giá cao ở những điểm sáng riêng. Nếu phần đầu là câu chuyện sống còn giữa người với xác sống và nặng về tình cảm gia đình, thì ở phần này phim đi sâu khai thác mảng hành động, phiêu lưu. Ðặc biệt, các nhân vật không liên quan đến “Train to Busan”, nên dễ xem.

Ðiểm mạnh nhất của phim là kỹ xảo và những pha hành động, rượt đuổi mãn nhãn. Phim không chỉ tập trung vào nam chính Jung Suk mà còn có đất diễn cho 3 mẹ con nhân vật mới là Ava, với khả năng bắn súng, đánh nhau và lái xe cực đỉnh. Ðáng nói nhất, lúc này những xác sống không đáng sợ bằng con người, khi chính con người mang đồng loại làm mồi ngon cho xác sống và xem đó là thú vui tiêu khiển như băng 361 làm. Ngay cả nhân vật chính Jung Suk, để sống sót khỏi đại dịch, anh cũng bỏ qua lòng nhân, không giúp đỡ người gặp nạn trên đường. Luật nhân quả báo ứng được thể hiện rất rõ trong phim. Băng 361 mang mạng người ra giải trí thì chính bọn chúng sau đó trở thành mồi ngon cho xác sống. Jung Suk được cứu mạng bởi chính những người anh đã bỏ mặc năm xưa khiến anh thấy xấu hổ và day dứt. Ðiều đó đã tạo động lực cho anh làm nên sự bứt phá ở cuối phim, tạo nên một cái kết có hậu làm hài lòng khán giả.

Phim còn có những khoảnh khắc lắng đọng về tình cảm gia đình, đặc biệt là tình mẫu tử. Hai bà mẹ trong phim chấp nhận hy sinh vì con, làm tất cả vì con, khiến khán giả xúc động. Phim chú ý khắc họa những người sống sót trên bán đảo, giữa vùng đất xác sống và băng đảng 361 đáng sợ nhưng vẫn kiên cường, bản lĩnh vượt qua, học cách đối phó và sinh tồn mong đến ngày tìm cách trốn thoát. Chính nhân vật người mẹ cùng 2 đứa con và ông lão cựu quân nhân mới là hình ảnh tỏa sáng nhất trong phim. Họ thừa dũng cảm và có cả lòng nhân khi cứu người không quen biết.

Tuy không nặng về tâm lý nhưng “Bán đảo Peninsula” vẫn có đất diễn cho các diễn viên từ chính tới phụ. Họ khiến khán giả rưng rưng nước mắt cùng với sự lo sợ rồi vỡ òa trong hạnh phúc. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết