23/05/2022 - 20:28

Ðẩy mạnh thanh toán điện tử trong việc thu, nộp thuế vào ngân sách nhà nước

(CT) - Ðể tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, doanh nghiệp và người dân thực hiện đa dạng linh hoạt các dịch vụ thanh toán điện tử trong việc thu và nộp thuế điện tử, UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Công văn số 1897/UBND-KT về việc thanh toán điện tử trong việc thu, nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

UBND thành phố giao giám đốc các sở, thủ trưởng cơ quan, ban ngành thành phố, chủ tịch UBND quận, huyện, Ủy ban MTTQVN thành phố và các đoàn thể phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nộp thuế điện tử đối với cá nhân, hộ kinh doanh có phát sinh nghĩa vụ phải nộp thuế đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, phi nông nghiệp, thu nhập từ tiền lương, tiền công, trước bạ nhà đất, xe, ghe, tàu... thực hiện nộp thuế điện tử thông qua ứng dụng trên điện thoại di động thông minh eTax Mobile. Riêng khoản thu trước bạ nhà đất có thể nộp trực tiếp qua Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc ứng dụng eTax Mobile. Bên cạnh đó, khuyến khích công chức, viên chức, người lao động và người thân trong gia đình có phát sinh các loại thuế, phí phải nộp nêu trên phải thực hiện cài đặt ứng dụng eTax Mobile trên thiết bị di động thông minh để thực hiện nộp vào ngân sách nhà nước. Qua đó, tạo sức lan tỏa, tác động đến người dân cùng chung tay thực hiện góp phần hoàn thành mục tiêu Ðề án thanh toán không dùng tiền mặt của TP Cần Thơ.

Năm 2021, ngành Thuế đã triển khai ứng dụng eTax Mobile dành cho người nộp thuế là cá nhân với giao thức xác thực qua mã OTP từ tin nhắn SMS. Ứng dụng đã kết nối với 5 ngân hàng thương mại (VCB, BIDV, Vietinbank, Agribank, MBBank) triển khai cung cấp dịch vụ và 2 ngân hàng thương mại (OCB, LienVietPostBank) đang kết nối kỹ thuật…

PV

Chia sẻ bài viết