05/01/2023 - 09:41

“2 Ngày 1 Ðêm” tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam 

BẢO LAM

Kết thúc mùa 1, chương trình truyền hình thực tế “2 Ngày 1 Ðêm” được đông đảo khán giả yêu thích nhất bởi hài hòa giữa tính giải trí và giàu ý nghĩa, giá trị nhân văn. Chương trình đã giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của những vùng đất, văn hóa, con người qua những góc khai thác mới mẻ, sáng tạo và hấp dẫn. Từ giữa tháng 12-2022, chương trình trở lại với mùa lễ hội, phục vụ khán giả nhân dịp Tết đến xuân về.

Chương trình phát sóng lúc 20h30 chủ nhật  hằng tuần trên kênh HTV7 và 21h15 cùng ngày trên kênh YouTube Dong Tay Promotion.

Các thành viên chính của “2 Ngày 1 Ðêm” và 3 khách mời khám phá Quảng Bình.

“2 Ngày 1 Ðêm” có định dạng từ chương trình thực tế “2 Days 1 Night” nổi tiếng của Hàn Quốc. Ðây là chương trình trải nghiệm du lịch, giới thiệu văn hóa và cảnh đẹp của đất nước. Với phương châm “tự do tự lo”, người chơi trong “2 Ngày 1 Ðêm” phải tham gia các thử thách, trò chơi để được ăn ngon, hoặc có chỗ ngủ tốt. MC Trường Giang, ca sĩ Ngô Kiến Huy, diễn viên Lê Dương Bảo Lâm, diễn viên Kiều Minh Tuấn, streamer Cris Phan và rapper Hieuthuhai là 6 thành viên chính trong mỗi chuyến đi. Ngoài ra, chương trình còn có nhiều khách mời nổi tiếng khác cùng tham gia ở mỗi chặng.

Mùa 1 khép lại với 20 tập và hành trình trải nghiệm ở Kiên Giang, Ðà Lạt (Lâm Ðồng), Huế, đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Kon Tum, Ninh Bình, Hà Nội và Hà Giang. Mỗi một chuyến đi, “2 Ngày 1 Ðêm” đã đưa khán giả đi khám phá khắp dải đất hình chữ S, thưởng thức danh lam thắng cảnh, vẻ đẹp của thiên nhiên, cũng như tìm hiểu khám phá bề dày lịch sử đầy tự hào của người dân đất Việt. Chương trình đã giúp quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam một cách thông minh, sáng tạo và hiệu quả đến khán giả thông qua các trò chơi, thử thách, câu chuyện của các thành viên tham gia. Cụ thể các tập ở Huế, các thành viên được trải nghiệm về Nhã nhạc cung đình, tìm hiểu những làng nghề truyền thống rất độc đáo. Ðiều đó đã tạo nên ấn tượng mạnh với người xem.

Ở mỗi tỉnh, thành cách khai thác câu chuyện và trò chơi của “2 Ngày 1 Ðêm” sáng tạo, gần như không trùng lắp. Những trò chơi, thử thách này đều bám sát những nét đặc trưng văn hóa ở mỗi vùng đất. Chính điều đó làm cho chương trình luôn mới mẻ, đầy sức hút.

Ở những tập đầu của mùa lễ hội, “2 Ngày 1 Ðêm” đã mang đến cho người xem hành trình khám phá di sản ở Quảng Bình. Ngoài 6 thành viên chính quen thuộc, lần này còn có thêm 3 khách mời đặc biệt. Ðó là những người bạn đến từ nước ngoài: Will (Pháp), Phúc Mập (Mỹ) và Jongrak (Hàn Quốc). Sự bất đồng ngôn ngữ và văn hóa giữa các thành viên đã tạo nên nhiều tình huống thú vị, nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng đến việc trải nghiệm cùng nhau vượt qua những thử thách của chương trình.

Trong đó nổi bật là giải chạy bảo vệ môi trường. Việc đưa những thông điệp gìn giữ môi trường, hay những hành động kêu gọi bảo vệ rừng, biển vẫn luôn được “2 Ngày 1 Ðêm” lồng ghép một cách khéo léo và tạo được sự lan tỏa đến người xem về tình yêu biển đảo, quê hương, đất nước và con người Việt Nam.

Một sức hút đặc biệt của chương trình chính là sự gắn kết và tương tác giữa 6 thành viên chính. Mỗi người đều cá tính, tưởng chừng khó hòa hợp nhưng lại cùng nhau tạo nên “2 Ngày 1 Ðêm” đầy ắp tiếng cười, cảm xúc ý nghĩa. Cảm xúc và sự tự nhiên là chất kết dính quan trọng giữa các thành viên tham gia và người xem.

Với những điểm đặc biệt đó, “2 Ngày 1 Ðêm” hiện được xem là chương trình thực tế thu hút nhất khi mỗi tập đều thu về hàng triệu lượt xem, đều lọt vào bảng thịnh hành trên YouTube.

Chia sẻ bài viết