23/03/2023 - 06:29

Xử lý các dự án chậm triển khai thực hiện

Cử tri quận Cái Răng đề nghị thành phố chỉ đạo rà soát, có biện pháp xử lý đối với các dự án (DA) chậm triển khai thực hiện trên địa bàn quận, tránh ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Nhìn chung, các DA khu dân cư, khu tái định cư, khu đô thị mới trên địa bàn quận Cái Răng, phần lớn được hình thành trước khi có Luật Đất đai năm 2013. Trải qua nhiều giai đoạn cơ chế, chính sách khác nhau, đa phần các DA triển khai chậm do vướng giải phóng mặt bằng; một phần diện tích nhỏ so với tổng quy mô, dẫn đến chưa thể hoàn thành, chuyển giao DA. Các DA có chủ trương từ những năm 2002-2004 không quy định thời hạn thực hiện, dẫn đến tình trạng DA kéo dài và thiếu quy định chế tài xử lý. Bên cạnh đó, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, giá nguyên vật liệu đầu vào, chi phí vận chuyển tăng cao, đã làm cho doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, bị gián đoạn trong công tác thực hiện DA; mặc dù đã được sự quan tâm hỗ trợ của các cơ quan chức năng nhưng chưa có tiến triển mới.

Tiếp thu kiến nghị của cử tri, UBND thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo và yêu cầu các cơ quan chuyên môn tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc các chủ đầu tư trong việc thực hiện các DA phát triển đô thị đảm bảo theo đúng cam kết và theo các nội dung đã được phê duyệt; phối hợp các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kịp thời xử lý các vấn đề vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện. Đồng thời, tham mưu đề xuất UBND thành phố các biện pháp xử lý đối với các trường hợp chủ đầu tư không thực hiện theo đúng cam kết.

Chia sẻ bài viết