09/09/2017 - 19:54

Kết quả vòng 17 Toyota V.League 2017

XSKT Cần Thơ không thể đổi vận 

Chiều 9-9, V.League khởi tranh trở lại sau hơn 2 tháng tạm nghỉ với 2 trận đấu, trong đó đội XSKT Cần Thơ đã thất bại 0-3 khi đến làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng.

XSKT Cần Thơ (áo xanh) thảm bại trước SHB Đà Nẵng. Ảnh: thethao247.vn

Chưa từng giành chiến thắng trên sân của SHB Đà Nẵng, nhưng các cầu thủ Cần Thơ vào cuộc rất hứng khởi với những pha phối hợp khá nhịp nhàng ở khu vực giữa sân. Việc chủ động chơi đôi công, chứ không phòng ngự của XSKT Cần Thơ đã gây bất ngờ cho đội chủ nhà. Không thể triển khai bóng nhanh để gây sức ép lên phần sân của XSKT Cần Thơ, mà ngược lại khung thành của thủ môn Thanh Bình nhiều lần bị đặt trong tình huống báo động.

Tuy nhiên, thế trận ngang ngửa chỉ diễn ra khoảng 30 phút đầu trận, khi các cầu thủ hàng phòng ngự Cần Thơ mãi lo tập trung và bị cuốn vào tiền đạo Merlo, mà bỏ quên Gramoz. Phút 31, tiền đạo mới đầu quân cho Đà Nẵng nhận bóng từ quả ném biên của đồng đội, đi bóng vài nhịp vào vòng cấm trong tư thế khá trống trải tung cú sút hiểm vào góc xa, hạ thủ môn Bửu Ngọc.

Bàn thắng dường như giúp các cầu thủ Đà Nẵng lên tinh thần, chơi hiệu quả hơn, đặc biệt khi HLV Lê Huỳnh Đức đưa tiền đạo Hà Đức Chinh vào thay Thanh Thịnh. Chỉ ít phút có mặt trên sân, Đức Chinh có đường chuyền chính xác để Gramoz bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng.

Sang hiệp 2, Cần Thơ có vài sự điều chỉnh khi HLV Vũ Quang Bảo lần lượt tung Tấn Đạt, Tùng Quốc, Hải Anh vào sân thay người, nhưng thế trận không có sự chuyển biến. Đội chủ nhà có phần nhỉnh hơn, tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành thủ môn Bửu Ngọc.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối, các cầu thủ Cần Thơ gần như không còn đủ thể lực và tinh thần để tìm bàn gỡ. Đến phút 90+3, Merlo rất mạnh mẽ vượt qua sự truy cản của trung vệ Cần Thơ trong vòng cấm, rồi tung cú sút quyết đoán, ấn định chiến thắng 3-0 cho Đà Nẵng.

Với thất bại này, XSKT Cần Thơ trở lại vị trí áp chót bảng xếp hạng với chỉ 14 điểm, do ở trận đấu cùng giờ, Becamex Bình Dương giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Hải Phòng, để có được 16 điểm, chiếm vị trí thứ 12 của Cần Thơ.

N.MINH

Chia sẻ bài viết