04/07/2015 - 19:46

Xin tiếp sức cho anh Lá và cháu Diệu!

Sau gần một tuần được các bác sĩ, y tá Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tận tình cứu chữa, cháu Trần Văn Diệu (còn gọi là Trần Văn Ốc) qua cơn nguy kịch, nhưng chấn thương não phải được theo dõi và điều trị thời gian dài. Anh Trần Văn Lá, cha của Diệu đang canh cánh nỗi lo làm sao để có tiền chạy chữa lành bệnh cho con trai khi gia đình dang trong cảnh túng bấn, phải lo ăn từng bữa...

Diệu là con trai lớn của vợ chồng anh Lá, ở ấp Mỹ Thanh, xã Vĩnh Hải, huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng; học lớp 7, chăm chỉ, ngoan ngoãn. Gia cảnh nghèo khó, mỗi dịp hè, Diệu chịu khó theo cha phụ đánh bắt cá ở khu vực bãi biển Mỹ Thanh để có thêm thu nhập, giúp mẹ trang trải chi tiêu. Gia đình không ruộng đất, cả nhà 5 miệng ăn trông nhờ vào nguồn thu nhập từ công việc đánh bắt cá biển hằng ngày của anh Lá. Tài sản có giá trị duy nhất của gia đình là chiếc ghe máy nhỏ anh Lá dùng đi biển. Một buổi chiều tháng 6-2015, tai nạn bất ngờ ập đến khi cha con anh Lá đang cuốn lưới, chuẩn bị trở về nhà vì trời sắp đổ mưa giông. Trong lúc phụ cha, Diệu bị lưới cuốn vào khiến đầu va mạnh vào máy. Diệu được cha và người dân đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện tỉnh Sóc Trăng và chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Các bác sĩ chẩn đoán Diệu bị nứt sọ, nhiều chấn thương ở phần đầu và vùng mặt. Sau một tuần được các bác sĩ, y tá khoa Ngoại Thần kinh tận tình cứu chữa, Diệu dần dần hồi tỉnh và bảo toàn tính mạng.

Anh Lá chăm sóc con trai tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

Theo chân các cô của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Cần Thơ, chúng tôi đến phòng 335 Khoa Ngoại Thần kinh của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ. Diệu nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, vùng mắt bên trái vẫn còn sưng tấy. Anh Lá kể lại: "Thấy tôi cuốn lưới, sợ không kịp về khi giông đến nên Diệu chạy ra sau ghe phụ tiếp cho nhanh. Tôi trách bản thân mình quá chủ quan, lơ là nên con trai gặp nạn... Bây giờ tôi hối hận vô cùng!". Vợ chồng anh Lá thuộc diện hộ nghèo; gia cảnh cha mẹ, anh chị em đều khó khăn. Anh Lá túc trực chăm lo cho con trai ở bệnh viện. vợ anh phải ở nhà coi sóc nhà cửa và 2 con gái nhỏ (9 tuổi và 4 tháng tuổi). Hôm đưa Diệu đến bệnh viện cấp cứu, vợ anh phải hỏi mượn bà con ở xóm 1 triệu đồng. Thương hai cha con hoàn cảnh khốn khó, thân nhân người bệnh ở các phòng cạnh bên, người nhận giùm suất cơm từ thiện, người cho ít trái cây, bánh, thịt... để Diệu bồi dưỡng thêm, mau chóng lành bệnh. Chị Nguyễn Bé Hai, đang nuôi thân nhân điều trị trong bệnh viện, nằm gần phòng em Diệu, nói: "Thấy cha con anh Lá hiền lành, thật thà, gia cảnh khó khăn, thắt ngặt nên ai cũng thương, có thời gian là qua phụ giúp anh Lá chăm sóc Diệu".

Theo lời bác sĩ điều trị, hiện nay, Diệu qua cơn nguy kịch, sức khỏe dần hồi phục nhưng phải được theo dõi và điều trị thời gian dài, tốn kém nhiều khoản chi phí, trong khi vợ chồng anh Lá hoàn toàn kiệt sức, không còn khả năng lo cho Diệu. Rất mong các nhà hảo tâm mở lòng, cùng góp sức giúp cha con anh Lá qua cơn hoạn nạn, để em Diệu có điều kiện hồi phục sức khỏe, nhanh chóng trở lại sinh hoạt bình thường.

Bài, ảnh: Thảo Mộc

Chia sẻ bài viết