18/09/2021 - 17:16

Xe cá viên chiên, xe rùa, xe lăn... cơ động lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tận nhà dân 

(CTO) - Thực hiện chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân TP Cần Thơ ngay tại nhà dân, nhiều địa phương trong thành phố đã có những cách làm linh động, sáng tạo. Những chiếc xe “thay đổi công năng” theo kiểu “tùy cơ ứng biến” nhận được nhiều lời khen từ dư luận khi vừa ít tốn kém lại rất cơ động, hiệu quả.

Quận Bình Thủy đã đưa vào sử dụng 32 xe xét nghiệm COVID-19 lưu động, từ nguồn vận động xã hội hóa. Những chiếc xe được thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển, chứa được nhiều trang thiết bị, giúp đảm bảo an toàn trong lấy mẫu xét nghiệm.

Xe cá viên chiên cũng trở thành xe xét nghiệm lưu động ở quận Thốt Nốt. Những xâu cá viên, bò viên, xúc xích… trong tủ kính thường thấy được thay bằng dụng cụ y tế, mẫu test... 

“Xe rùa”, loại xe tiện lợi trong việc di chuyển đồ đạc nặng trong gia đình, khi làm vườn, nay cũng rất tiện lợi khi thành xe xét nghiệm COVID-19 lưu động. Ảnh chụp tại quận Bình Thủy và quận Cái Răng.

Xe xích lô cũng được chuyển đổi công năng phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm tại quận Cái Răng. Anh Nguyễn Phúc Thịnh, tình nguyện viên, người điều khiển xe xích lô này cho biết: Xe này vốn là đạo cụ chụp hình của người em trai họ, anh mượn để phục vụ cho việc lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng theo tình nguyện viên Nguyễn Phúc Thịnh, xe lăn giờ đây cũng được “tùy cơ ứng biến” đầy sáng tạo, phục vụ việc lấy mẫu trong các con hẻm nhỏ.

Xe siêu thị cũng "không đứng ngoài cuộc"!!!

Linh động, sáng tạo, những phương tiện, vật dụng hằng ngày đã phục vụ đắc lực vào chiến dịch xét nghiệm, tầm soát F0 ngoài cộng đồng trên địa bàn thành phố. Những chiếc xe này cũng khiến người dân được lấy mẫu cảm thấy thú vị, vui vẻ hợp tác.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết