14/01/2019 - 12:16

Xây dựng niềm tin với nhân dân 

Hai năm qua, cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) xã Trường Xuân, huyện Thới Lai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (NQTW4) khóa XII gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Chỉ thị 05). Qua đó, các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong CB, ĐV được ngăn chặn, đẩy lùi; tinh thần phục vụ nhân dân của CB, ĐV được nâng lên.

Cán bộ, đảng viên xã Trường Xuân tham quan mô hình cánh đồng lớn được doanh nghiệp bao tiêu của nhân dân ấp Trường Khương. 

Đồng chí Huỳnh Văn Giàu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: Đảng bộ xã có 17 chi bộ, 255 ĐV. Cùng với tổ chức quán triệt, tuyên truyền, sâu rộng, Đảng ủy xã chỉ đạo tập thể xây dựng kế hoạch thực hiện và chỉ đạo các CB, ĐV ký cam kết thực hiện NQTW4 khóa XII gắn Chỉ thị 05-CT/TW nghiêm túc. Qua 2 năm thực hiện, Đảng bộ xã đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Một trong những kết quả nổi bật là tỷ lệ CB, ĐV tham gia học tập, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng đạt trên 98%. Hầu hết ĐV đều tham gia họp lệ chi bộ đầy đủ, đúng quy định. Đặc biệt, các chi bộ đã nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình giúp ĐV kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Đồng chí Nguyễn Phát Đạt, công chức văn phòng thống kê UBND xã, cho biết: "Trước đây tôi và một vài công chức bộ phận một cửa đôi lúc chấp hành giờ giấc làm việc chưa nghiêm. Được các ĐV trong chi bộ phê bình, góp ý, chúng tôi đã khắc phục, nêu cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân. Năm 2018, bộ phận một cửa tiếp nhận gần 5.000 hồ sơ, hầu hết đều giải quyết trả kết quả trước hẹn và đúng hẹn". 

Thực hiện NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05, các tập thể và CB, ĐV đã nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, làm nhiều việc có lợi cho dân. Điển hình như Khối vận Đảng ủy và MTTQVN, các đoàn thể chính trị - xã hội đã vận động CB, ĐV và các doanh nghiệp, mạnh thường quân đóng góp 160 triệu đồng hỗ trợ 4 hộ nghèo xây nhà đại đoàn kết và trên 100 triệu đồng tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội nhân dịp lễ, Tết. Đồng chí Nguyễn Tấn Sang, Phó Chủ tịch UBND xã, cho biết: CB, ĐV các ban, ngành, đoàn thể xã và ấp đã hỗ trợ vay vốn, tập huấn kỹ thuật, đề nghị huyện trợ giá giống cây trồng giúp nhân dân cải tạo hơn 20ha vườn kém hiệu quả trồng cây ăn trái; vận động nhân dân mở rộng mô hình cánh đồng lớn thêm 450ha, nâng tổng diện tích cánh đồng lớn của xã lên 1.300ha, làm lợi cho nhân dân từ 5-6 triệu đồng/năm/ha so với ngoài mô hình.

Đặc biệt, Chi bộ và Ban nhân dân ấp Trường Khương, ấp Phú Thọ đã thực hiện mô hình cầu nối giữa doanh nghiệp với người dân để bao tiêu hơn 300ha lúa cho nông dân. Đồng chí Hồ Văn Nam, Bí thư chi bộ ấp Trường Khương, nói: "Toàn ấp có 312ha lúa, trong đó có 150ha cánh đồng lớn. Năm 2018, chúng tôi liên hệ Công ty TNHH chế biến lương thực Trường Thắng hỗ trợ vốn, kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm 80ha. Qua đó, giúp nhân dân thuận lợi trong sản xuất, bảo đảm đầu ra cho nông sản, lợi nhuận cao hơn". Ông Nguyễn Văn Tuấn, nông dân trong ấp phấn khởi cho biết: "Tôi có 20ha ruộng được hỗ trợ sản xuất, thu hoạch, vận chuyển và bao tiêu, lời cao hơn so với ngoài thị trường, lúa thu hoạch xong công ty thu mua ngay".

Các chi bộ quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc của nhân dân và lãnh đạo thực hiện nhiều công trình phúc lợi phục vụ nhân dân. Điển hình như nhận thấy còn hơn 300 hộ dân ở các ấp Thanh Nhung, Thới Ninh, Phú Thọ, Trường Thọ thiếu nước sạch sử dụng, các CB, ĐV UBND xã đã đề nghị ngành chức năng xây dựng 1 nhà máy nước sạch 500m3 ngày/đêm và kéo 24km đường ống cung cấp nước sạch hợp vệ sinh cho người dân. CB, ĐV các ban, ngành đoàn thể xã và ấp vận động nhân dân đóng góp gần 250 triệu đồng để tráng bê tông hơn 2.000m đường giao thông ở các ấp Thanh Nhung, Phú Thọ, Trường Thọ 1… 

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Huỳnh Văn Giàu cho biết: Nhờ thực hiện nghiêm túc NQTW4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05, công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ có nhiều chuyển biến tích cực; kinh tế - xã hội có bước phát triển khá toàn diện, đời sống nhân dân được nâng lên; nhiều bức xúc của người dân được quan tâm giải quyết. Thời gian tới, Đảng ủy xã tiếp tục chỉ đạo CB, ĐV nâng cao trách nhiệm tu dưỡng, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, phục vụ nhân dân nhằm xây dựng và tăng cường niềm tin với nhân dân.

 

Bài, ảnh: ANH DŨNG

 

Chia sẻ bài viết