31/08/2011 - 21:31

Xây dựng niềm tin từ chất lượng

Người dân huyện Hồng Dân rất hào hứng với sự trở lại của phiên chợ hàng Việt. Ảnh: T.H  

Từ 27 đến 29-8, lần thứ hai, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp cùng Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu và UBND huyện Hồng Dân tổ chức Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” (HVVNT) (lần đầu được tổ chức vào tháng 6- 2010). Sự trở lại của phiên chợ lần này tạo nhiều bất ngờ cho doanh nghiệp (DN) tham gia bởi sự quan tâm của người dân! Đây là tín hiệu đáng mừng để các DN tiếp tục cuộc hành trình trong cuộc vận động chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”…

* ÔNG PHAN VĂN SÁU, PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH BẠC LIÊU:

HÀNG VIỆT NAM ĐÃ ĐÁNH THỨC THỊ TRƯỜNG TIÊU DÙNG NÔNG THÔN

 

Đây là phiên chợ thứ 6 được tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu và là phiên chợ thứ 2 tại huyện Hồng Dân. Phiên chợ lần trước tại huyện Hồng Dân, dù người dân tham dự rất đông, nhưng chủ yếu đi tham quan. Bởi bà con chưa biết nhiều thông tin về hàng Việt nên còn e ngại vào chất lượng. Theo quan sát của tôi, tuy chưa đến giờ khai mạc, phiên chợ lần này người dân đến tham gia mua sắm chật cả không gian tổ chức. Không chỉ riêng Hồng Dân, mà bà con ở các huyện khác rất mong muốn những phiên chợ như thế này được thường xuyên tổ chức. Điều đó cho thấy hàng Việt đã dần tạo được uy tín trong lòng người Việt. Các DN đã và đang rất chú ý đầu tư vào thị trường nông thôn, nhằm giành thế chủ động trên “sân nhà”. Sở Công Thương đang lập kế hoạch vận động các DN tại tỉnh Bạc Liêu tổ chức những chuyến hàng Việt về tận những xã vùng sâu, vùng xa trong tỉnh để bà con có cơ hội tiếp xúc, dùng hàng Việt, nhất là những sản phẩm mới. Điều này cũng giúp DN mở rộng mạng lưới phân phối hàng Việt vào vùng nông thôn...

* ÔNG VÕ THÀNH ÂN, QUẢN LÝ KHU VỰC CÔNG TY TNHH SX-TM TÂN QUANG MINH:

CÔNG TY ĐÃ ĐỊNH VỊ ĐƯỢC THỊ TRƯỜNG NÔNG THÔN MIỀN TÂY NAM BỘ

 

Chúng tôi đã tham gia rất nhiều phiên chợ HVVNT và thấy rất rõ những chuyển biến tích cực từ nhận thức của người tiêu dùng nông thôn về hàng Việt Nam. Chẳng hạn, tại huyện Hồng Dân, khi chưa có phiên chợ HVVNT, Công ty chỉ có khoảng 50 điểm bán hàng. Sau phiên chợ đầu tiên, tại đây, Công ty đã phát triển gần 100 điểm bán hàng và doanh số tăng đáng kể. Nếu phiên chợ trước, nhiều người dân đến chủ yếu để tham quan, tìm hiểu giá cả, ít mua sản phẩm..., phiên chợ này đa số người dân đi với mục đích mua hàng. Qua các bước nghiên cứu và khảo sát thị trường, chúng tôi thấy rằng đa số người dân không còn nghi ngờ vào giá cả cũng như chất lượng sản phẩm. Nhiều khách hàng chọn sản phẩm rồi mua mà không cần hỏi giá. Chính vì vậy, chỉ hơn nữa ngày diễn ra phiên chợ, nhưng chúng tôi bán gần hết sản phẩm. Nhiều khách hàng mua sản phẩm với số lượng lớn. Kết quả này, chúng tôi tin tưởng rằng sản phẩm của Công ty sẽ chiếm lĩnh thị trường nông thôn trong thời gian không xa.

* ÔNG ĐỖ TẤN TÀI, GIÁM ĐỐC KINH DOANH KHU VỰC, CÔNG TY TNHH SX-TM HẢI THANH:

KÍCH CẦU TIÊU DÙNG THỊ TRƯỜNG NÔNG THÔN KHÔNG CÒN LÀ BÀI TOÁN KHÓ!

 

Là đơn vị chuyên kinh doanh các mặt hàng hóa mỹ phẩm nên sản phẩm của công ty đã có mặt tại huyện Hồng Dân từ lâu. Tuy nhiên, thời gian qua, người tiêu dùng chưa biết đến nhiều. Phiên chợ lần trước, chúng tôi có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với người dân địa phương. Qua đó, chúng tôi nhận thấy nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người dân nông thôn, đặc biệt là phụ nữ rất lớn. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi sản xuất ra nhiều dòng sản phẩm mới, thiết thực phục vụ người tiêu dùng nông thôn... Để kích cầu tiêu dùng và tạo cho người dân sự phấn khởi khi đến với phiên chợ, không riêng gì công ty chúng tôi mà hầu hết các doanh nghiệp đều có chương trình khuyến mãi mới, hấp dẫn, thu hút đông đảo người dân đến mua sắm. Điển hình như: thay vì tặng vật phẩm như các phiên chợ trước, nhiều DN tặng các vật dụng khác như: nón bảo hiểm, bộ ly thủy tinh, áo mưa... Điều đó cho thấy, bài toán làm thế nào để người dân tin tưởng và ưu tiên dùng hàng Việt không còn khó đối với nhiều DN.  

* ÔNG ÔNG VĂN TRÀNG, PHÓ GIÁM ĐỐC TIẾP THỊ CÔNG TY TNHH SX-TM XNK VĨNH THUẬN:

LẮNG NGHE Ý KIẾN NGƯỜI TIÊU DÙNG ĐỂ SẢN XUẤT SẢN PHẨM PHÙ HỢP

 

Lần trước đến với chương trình HVVNT tại huyện Hồng Dân, công ty chủ yếu tham gia để nghiên cứu thị trường. Mục đích chính là làm sao để người tiêu dùng nông thôn tiếp xúc và biết đến sản phẩm, không quan trọng bán nhiều hay ít... Tuy nhiên, sản phẩm của công ty đã được sự hưởng ứng nồng nhiệt của người dân địa phương, nhất là các bà nội trợ. Là nhà sản xuất các loại bột thực phẩm nên công ty rất chú trọng lắng nghe ý kiến, nhu cầu của người dân nông thôn. Đặc biệt là trong việc sản xuất các sản phẩm phù hợp với đặc trưng đối với từng vùng miền. Đây là cơ hội để công ty lên kế hoạch sản xuất nhiều sản phẩm mới, đa dạng mặt hàng phục vụ người tiêu dùng . Qua các phiên chợ HVVNT, chúng tôi đã dần định vị được tiềm năng thị trường, biết nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, tham gia phiên chợ lần này, công ty mang đến nhiều sản phẩm mới cho người dân như: bột bánh da lợn, bánh bò, bánh tiêu, bánh bao... được nhiều khách hàng lựa chọn.

* CHỊ NGUYỄN THỊ ÁNH, NGƯỜI DÂN Ở ẤP THỐNG NHẤT, HUYỆN HỒNG DÂN, TỈNH BẠC LIÊU:

RẤT HÀI LÒNG VỀ CHẤT LƯỢNG, GIÁ CẢ CỦA HÀNG VIỆT NAM!

 

Lần trước HVVNT tại huyện Hồng Dân tôi cũng có đi nhưng không mua nhiều đồ vì còn e ngại về chất lượng... Nhưng khi nhiều người dân địa phương mua các sản phẩm như: nước rửa chén, bột giặt, mỹ phẩm, mì gói... về sử dụng thấy tốt nên phiên chợ này chúng tôi rủ nhau mua để dành sử dụng. Không chỉ vậy, phiên chợ lần này, mua hàng còn được khuyến mãi nhiều quà tặng, nhiều sản phẩm còn được dùng thử nên ai cũng mê! Sản phẩm trong hội chợ tôi an rất tâm về chất lượng, giá cả! Điều tôi thích nhất ở phiên chợ là không phải trả giá lên, xuống người dân an tâm mua sắm. Tôi mong có nhiều phiên chợ HVVNT như thế này được tổ chức ở nhiều vùng nông thôn trong tỉnh và hàng Việt Nam phục vụ cho người tiêu dùng nông thôn ngày càng đa dạng, phong phú hơn...

THU HOÀI (lược ghi)

Chia sẻ bài viết