31/05/2009 - 09:19

Kỷ niệm 1 năm ngày mất của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt:

Xây dựng khu Lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tại Vũng Liêm

Tại huyện Vũng Liêm-quê hương của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long vừa họp với Huyện ủy, UBND huyện, các đồng chí nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, Huyện ủy Vũng Liêm, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và thân nhân của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt để đóng góp ý kiến cho đề án xây dựng khu lưu niệm cố Thủ tướng.

Theo Hội Kiến trúc sư Việt Nam - đơn vị đảm nhiệm thiết kế công trình, khu Lưu niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt sẽ được xây dựng tại khu vực Huyện ủy Vũng Liêm hiện nay, nơi có nhà làm việc, nhà nghỉ của cố Thủ Tướng Võ Văn Kiệt trong những năm cuối đời và nhà thờ của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Khu lưu niệm sẽ giữ lại các công trình đã có đồng thời xây dựng thêm những hạng mục mới: nhà trưng bày, quảng trường, sân cỏ cộng đồng, hồ sen, nhà xe và một số công trình khác với diện tích khoảng 1,7ha. Khu tưởng niệm được xây dựng theo phong cách kiến trúc thấp, mở, thân thiện, ấm cúng và gần gũi, đúng với tình cảm và tính cách của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt lúc sinh thời. Đa số các đại biểu thống nhất với thiết kế ban đầu của Hội Kiến trúc sư Việt Nam đưa ra, một số ý kiến đề nghị xây dựng thêm nhà sàn và tượng đài Võ Văn Kiệt trong khu lưu niệm.

Ước tính ban đầu, tổng kinh phí của công trình khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt khoảng 34 tỉ đồng, riêng phần xây dựng khoảng 16 tỉ đồng. Cùng với việc tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện đề án, Vĩnh Long còn triển khai thực hiện các công trình, dự án do cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt đề xuất xây dựng tại địa phương như công trình xây dựng Bia Nam kỳ khởi nghĩa,Quảng trường văn hóa huyện Vũng Liêm, Bảo tàng nông nghiệp khu vực ĐBSCL.

PHẠM THỊ BÌNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết