21/04/2009 - 08:16

Xây dựng hình ảnh Việt Nam có uy tín về hàng hóa và dịch vụ để thúc đẩy xuất khẩu

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm một năm “Ngày Thương hiệu Việt Nam – 20-4”, Hội đồng Thương hiệu quốc gia (THQG) tổ chức “Diễn đàn Thương hiệu quốc gia trong việc thúc đẩy xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa”.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Hữu Hào, mục đích của chương trình nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ phong phú, chất lượng cao để thúc đẩy xuất khẩu, nhất là nâng cao tỷ lệ xuất khẩu hàng hóa có hàm lượng chế biến, có giá trị tăng cao. Chương trình góp phần tăng cường năng lực của hệ thống phân phối và khả năng nhận biết hàng hóa lưu thông, dịch vụ trong nước nhằm phát triển bền vững thị trường nội địa, làm “hậu phương” cho phát triển kinh tế đối ngoại. Do vậy, việc tổ chức Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2009 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia trong việc thúc đẩy xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa” có ý nghĩa thiết thực và kịp thời, gắn kết sâu hơn giữa công tác xây dựng thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp với hoạt động phát triển thị trường, bao gồm cả thị trường xuất khẩu và nội địa và hình ảnh quốc gia.

Chương trình Thương hiệu quốc gia giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, quảng bá, phát triển, bảo vệ thương hiệu; lựa chọn các thương hiệu biểu của Việt Nam tham gia.

UYÊN HƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết