16/03/2020 - 14:47

Xác minh thông tin “góp tiền trồng rừng” tại Mũi Cà Mau 

Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, lãnh đạo tỉnh này không có chủ trương kêu gọi quên góp tiền trồng rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Thông tin kêu gọi này đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Thông tin trang web đăng tải

Trước đó, vào ngày 15-3, ngành chức năng tỉnh Cà Mau phát hiện một website đăng tải nội dung vận động mọi người quyên góp tiền trồng rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau. Cụ thể nội dung kêu gọi nêu: “Chỉ với 15.000đ, bạn sẽ trồng được 1 cây Mắm trắng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, góp phần chống xâm nhập mặn, và cải thiện các giá trị kinh tế, sinh thái của rừng, tạo nơi cư trú của nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm như: Rái cá, Mèo cá, Trăn gấm, Rùa răng, Rùa hộp lưng đen, Bồ nông chân xám... Hàng trăm ngàn quả Mắm rụng từ cây mẹ sẽ được giữ lại tại khu vực bãi bồi và chăm sóc để phát triển thành cây con, và thành rừng ngập mặn”.

Tỉnh Cà Mau không có chủ trương vận động trồng mắn như thông tin trang web đăng tải.

Hiện trên website này vẫn tồn tại nội dung thông tin trên. Thông tin từ trang web thể hiện những hoạt động liên quan đến “bảo tồn thiên nhiên” và có trụ sở hoạt động tại TP Hồ Chí Minh.

Hiện UBND tỉnh Cà Mau đã giao Sở TT-TT làm rõ vụ việc.

Tin, ảnh: Hiếu Nghĩa

Chia sẻ bài viết