08/05/2010 - 21:56

VÒNG ĐẤU CUỐI CÙNG GIẢI NGOẠI HẠNG ANH 2009-2010, NGÀY 9-5

Wigan - Yếu tố bất ngờ

Wigan (trái) đang quyết tâm ngáng chân Chelsea. Ảnh: AFP

Wigan chưa bao giờ là đội bóng mạnh, nhưng vẫn thường khiến các “ông lớn” phải “ôm hận”. Arsenal là “nạn nhân” mới nhất của họ. Ở vòng đấu cuối cùng này, cái tên Wigan lại là tâm điểm trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Manchester United phải thắng Stoke City và mong Wigan thắng hoặc hòa Chelsea - để giúp “quỷ đỏ” qua mặt “The Blues”.

Wigan đã trụ hạng nên trong chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea họ sẽ thi đấu thật tốt để làm quà cho người hâm mộ. Ở trận lượt đi, Wigan từng chặn đứng chuỗi 6 trận toàn thắng của Chelsea với tỷ số 3 - 1 một cách thuyết phục. HLV Roberto Martinez của Wigan tin tưởng: “Tại sao chúng tôi không thể tái lập một cú sốc? Các cầu thủ Wigan sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất bởi hàng triệu người trên thế giới sẽ theo dõi chúng tôi thi đấu trên “pháo đài” Stamford Bridge”.

Các cầu thủ Wigan luôn bộc lộ tinh thần chiến đấu đến cùng. Mới đây, gặp Arsenal, Wigan ghi bàn vào phút bù giờ cuối cùng, lội ngược dòng thắng “pháo thủ” 3 - 2 còn gặp Hull City, họ gỡ hòa 2 - 2 ở phút 89... Thể lực của các cầu thủ Wigan rất sung mãn, chơi càn lướt, không ngại va chạm khiến các đội bóng mạnh cũng phải dè chừng. Trên hàng tiền đạo, bộ đôi Heskey (cựu danh thủ của Liverpool) và Hugo Rodallega săn bàn hiệu quả. Sức công phá của Wigan còn đến từ hàng tiền vệ với phong độ xuất sắc của Charles N’Zogbia và Ben Watson. Tuyến phòng ngự nổi bật thủ môn Gomez, các hậu vệ kỳ cựu Melchiot, Scharner... Với đội hình và phong độ hiện nay, Wigan sẽ là “khúc xương khó nuốt” với Chelsea.

Đang ở vị trí đầu bảng và hơn M.U 1 điểm, nếu thắng Wigan, Chelsea sẽ giành lại chiếc cúp vô địch. “The Blues” đang thăng hoa, mới đây, họ nhẹ nhàng vượt qua rào cản Liverpool với tỷ số 2 - 0. “Hỏa lực” của Chelsea đến từ nhiều vị trí từ “voi” Didier Drogba, Malouda đến Lampard, Anelka... Tiền đạo Didier Drogba đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới cùng với Wayne Rooney với 26 bàn thắng. Drogba có thêm động lực ghi bàn để vượt qua Rooney đang dưỡng thương nhằm đoạt danh hiệu “Vua phá lưới”. Trước trận gặp lại Wigan, các cầu thủ Chelsea đều thận trọng và nhắc nhở nhau phải tập trung đến phút chót. Dù Wigan là đội bóng “khó chơi” nhưng với dàn cầu thủ đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm trận mạc, Chelsea sẽ cố gắng không bỏ lỡ cơ hội đăng quang trên sân nhà.

Dự đoán: Chelsea thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết