01/06/2017 - 06:22

Vườn ươm cần phát huy nội lực, hỗ trợ hiệu quả cho các doanh nghiệp ươm tạo

(CT)- Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam làm việc với Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam, Hàn Quốc tại TP Cần Thơ (KVIP) sáng 31-5. KVIP cần tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp ươm tạo ứng dụng thương mại điện tử để thương mại hóa sản phẩm hiệu quả. Đồng thời đẩy mạnh quảng bá hoạt động của KVIP và nghiên cứu phát triển các dịch vụ hỗ trợ theo nhu cầu doanh nghiệp, tạo nguồn thu để phục vụ hoạt động của KVIP. Chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu hỗ trợ doanh nghiệp ươm tạo.

Tính đến cuối tháng 5-2017, KVIP đã xét chọn 5 doanh nghiệp vào tham gia ươm tạo gồm Công ty TNHH Nhật Việt, Công ty TNHH Hoàng Thắng, Công ty Phạm Nghĩa T&N, Công ty cổ phần Sữa gạo Calevy, Công ty TNHH Nuôi Yến Huyết Việt Nam. Dự kiến trong quý III-2017, KVIP sẽ thành lập hội đồng tổ chức xét chọn thêm 2 dự án vào ươm tạo. Bên cạnh đó, KVIP tập trung vào các hoạt động liên kết với các Viện, trường, cơ quan nghiên cứu khoa học, doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực ươm tạo tổ chức lớp đào tạo "Kỹ thuật viên lập trình PLC" cho các đối tượng là kỹ sư tự động hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố; lớp đào tạo "Kỹ thuật viên cơ khí máy nông nghiệp". KVIP đã liên hệ với 27 chuyên gia của các viện trường nhằm xây dựng bộ cơ sở dữ liệu của chuyên gia và tìm kiếm đề tài khoa học có tính ứng dụng cao nhằm chuyển giao cho các doanh nghiệp tham gia ươm tạo.

Từ nay đến cuối năm, KVIP xác định sẽ tập trung phối hợp với các chuyên gia mời gọi doanh nghiệp tham gia ươm tạo trên các lĩnh vực chế biến nông sản, thủy sản và cơ khí chế tạo. Đồng thời, tổ chức các buổi hội thảo giới thiệu, ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các viện trường nhằm thông tin về Vườn ươm đến doanh nghiệp trong và ngoài nước, những sinh viên mong muốn khởi nghiệp.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết