19/11/2014 - 19:51

Bi sắt Cần Thơ

Vững vàng và kỳ hy vọng

Ngày 19-11, đội tuyển bi sắt Cần Thơ lên đường tham dự Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) toàn quốc 2014. Đây là một trong những môn thể thao được kỳ vọng sẽ đóng góp huy chương cho đoàn thể thao Cần Thơ. Trước ngày ra quân, khí thế đội tuyển bi sắt Cần Thơ càng dâng cao khi nữ tuyển thủ Thanh Thảo vừa đoạt HCĐ tại Giải vô địch bi sắt châu Á 2014.

Các VĐV đội tuyển bi sắt Cần Thơ tập luyện. Ảnh: LAM TUYỀN 

Từ năm 2011 đến nay, bi sắt Cần Thơ ngày càng thể hiện sự tiến bộ khi thường xuyên đoạt huy chương ở các giải đấu trong nước và quốc tế. Được đầu tư, chăm chút gần 3 năm qua, đến nay, bi sắt Cần Thơ đang sở hữu lực lượng VĐV giàu kỹ thuật lẫn kinh nghiệm thi đấu. Hầu hết VĐV các tuyến tuyển và trẻ, như: Lan Anh, Thanh Thảo, Bảo Trân, Hồng Thoa, Thanh Vân… đều có huy chương ở các giải đấu khu vực và quốc gia. Trong đó, 2 VĐV Thanh Thảo và Lan Anh đã được triệu tập lên đội tuyển quốc gia.

Thời gian qua, trên các đấu trường lớn, bi sắt Cần Thơ phát huy thế mạnh rõ nhất ở các nội dung đồng đội nữ. Chẳng hạn đầu năm nay, tại giải Vô địch bi sắt toàn quốc 2014 diễn ra tại Hà Nội, đội tuyển bi sắt Cần Thơ giành HCV bộ ba nữ. Trong tháng 11 này, bi thủ Thanh Thảo đại diện cho đội tuyển quốc gia tham dự giải vô địch bi sắt châu Á, giành được HCĐ kỹ thuật cá nhân. 3 năm gần đây, bộ ba Lan Anh - Thanh Thảo - Bảo Trân đều đoạt HCV tại Giải bi sắt quốc tế cung văn hóa TP Hồ Chí Minh mở rộng…

Dù gặt hái không ít thành công ở các đấu trường trong nước và quốc tế, nhưng tại Đại hội TDTT toàn quốc lần này, mục tiêu đoạt HCV không phải là dễ dàng với bi sắt Cần Thơ bởi trước mắt là hàng loạt những đối thủ nặng ký đến từ Trà Vinh, Đồng Tháp, Sóc Trăng, TP Hồ Chí Minh, Hà Nội. Theo HLV đội tuyển bi sắt Cần Thơ Liêu Văn Yều, hiện nay, đối thủ đáng ngại nhất là đội tuyển bi sắt Đồng Tháp, trong đó phải kể đến các VĐV Cẩm Duyên, Diễm Trang, Ngọc Bích, Lan Anh- những gương mặt ưu tú, từng thi đấu thành công tại SEA Games 27. Ngoài ra, ở nội dung đôi nữ, cặp đôi Cẩm Duyên - Kim Huệ của bi sắt Đồng Tháp thường xuyên đoạt HCV ở giải quốc gia. Ngoài đội tuyển bi sắt nữ Đồng Tháp, đội tuyển bi sắt Hà Nội cũng cử lực lượng VĐV hùng hậu, dày dạn kinh nghiệm đi thi đấu. Có thể kể đến các nữ bi thủ đẳng cấp quốc gia như: Nguyễn Thùy Trang, Nguyễn Thị Hiền, Vũ Thị Thu; trong đó, vượt trội nhất là bi thủ Nguyễn Thị Hiền từng đoạt HCV tại Đại hội thể thao trong nhà Châu Á, SEA Games… Vì vậy, bi sắt Cần Thơ phải hết sức nỗ lực và thận trọng trong thi đấu.

Tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010, bi sắt Cần Thơ từng đoạt 1 HCB nội dung cá nhân của VĐV Thanh Thảo. Năm nay, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, 10 VĐV được cử đi tranh tài đã trải qua một quá trình huấn luyện nghiêm khắc, mỗi VĐV đều được đánh giá cao về kỹ thuật, từng góp mặt ở các giải bi sắt quan trọng nên rất tự tin khi ra sân thi đấu. HLV Liêu Văn Yều chia sẻ: “Trước các đối thủ giàu kinh nghiệm, thành tích nổi trội hơn như Đồng Tháp, Hà Nội, đội tuyển bi sắt Cần Thơ không thể không e ngại. Nhưng nếu thi đấu hết mình, tâm lý vững vàng, bi sắt Cần Thơ vẫn có thể làm nên chuyện”.

AN CHI

Chia sẻ bài viết