28/02/2020 - 19:49

Vô cớ đâm người, lãnh án 15 năm tù

(CT)- Ngày 28-2, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ tuyên phạt Hồ Văn Mướt, 45 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ, 15 năm tù về tội giết người. Vụ án này xảy ra cách đây 10 năm nhưng do Mướt bị bệnh tâm thần, phải chữa trị nên nay mới đưa ra xét xử.

Theo nội dung cáo trạng, tối 20-2-2010, sau khi uống rượu say, Mướt đến nhà anh V.Đ. chơi nhưng anh Đ. ngủ nên Mướt nằm võng nghỉ. Lát sau, Mướt thấy anh Nguyễn Văn C. và một số người khác đi ngang. Mướt ở trong nhà cho rằng có người chọc chó và phá hàng rào của anh Đ. nên dùng lời lẽ thô tục chửi.

Anh C. nghe thấy nên trả lời không có ai chọc chó, rồi đi tiếp. Mướt bèn chạy lấy cây dao của gia đình anh Đ. đuổi theo nhóm người trên và đâm trúng bụng anh C. Anh này tri hô thì Mướt bỏ chạy, ném mất cây dao. Anh C. được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, sáng hôm sau tử vong. Trưa 21-2, Mướt đến công an đầu thú.

Trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, nhận thấy Mướt không ổn định về tâm thần kinh nên đã tiến hành trưng cầu giám định, áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh tại Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa.

Theo kết luận giám định pháp y tâm thần sau thời gian điều trị bắt buộc ngày 12-8-2019, Mướt bị bệnh rối loạn sự thích ứng với phản ứng hỗn hợp lo âu trầm cảm. Hiện tại, bệnh đã ổn định, không cần thiết điều trị bắt buộc. Đương sự có đủ năng lực nhận thức và điều khiển hành vi để làm việc với cơ quan pháp luật.

Về trách nhiệm dân sự, gia đình Mướt đã bồi thường gia đình nạn nhân trên 122 triệu đồng. Gia đình nạn nhân đã làm đơn bãi nại xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Mướt.

K.C

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
đâm người